Mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) lại tiếp tục cập nhật biểu lãi suất huy động mới dành cho khách hàng cá nhân, với nhiều mức lãi suất tiếp tục tăng so với trước.

Lãi suất huy động nhiều ngân hàng lại tiếp tục tăng nhiệt
Lãi suất vẫn tăng nhiệt trong những ngày giữa tháng 11. Ảnh: T.L
Lãi suất tiết kiệm tiếp tục leo dốc, vượt mốc 9% Fed có thể tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn khi lạm phát hạ nhiệt

Theo đó, lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng của ngân hàng cũng tăng thêm 0,2 - 0,4%/năm lên 8,4 - 8,6%/năm đối với tiền gửi tiết kiệm online. Các kỳ hạn 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng cũng được ngân hàng này tăng thêm 0,2 - 0,4% cho các khoản tiền gửi nhỏ.

Hiện tại, VPBank vẫn áp dụng lãi suất cao nhất lên tới 10,62% với sản phẩm tiền gửi Prime Savings, nhưng khách hàng cũng cần lưu ý lãi suất này chỉ áp dụng cho tháng đầu tiên. Lãi suất cao nhất với các tháng tiếp theo của sản phẩm Prime Savings là 8,85%.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng đã đưa lãi suất cao nhất lên tới 9,75% với tiền gửi onlines kỳ hạn từ 13 tháng trở lên. Ngoài ra, các kỳ hạn ngắn dưới 1 năm cũng được ngân hàng này áp dụng mức lãi suất khá cao với kỳ hạn 6 tháng cũng được hưởng lãi suất tới 9,35%/năm, kỳ hạn 9 tháng là 9,5%/năm.

Hiện nay, nhiều ngân hàng đã đưa lãi suất kỳ hạn 1 tháng lên mức khá cao, chạm mốc 6%/năm. Đó là những ngân hàng như: Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank), Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kien Long Bank), Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TP Bank), Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcombank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB)…

Trong hoạt động điều hành thị trường tiền tệ gần đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong phiên đấu thầu thị trường mở ngày 15/11 đã rót hơn 9.268 tỷ đồng để mua có kỳ hạn tín phiếu kỳ hạn 14 tháng, nhưng cũng hút về tới gần 20.000 nghìn tỷ đồng để bán tín phiếu kỳ hạn 28 tháng./.