vietlott

Giám đốc Vietlott TP. Hồ Chí Minh (thứ hai từ trái) và Giám đốc Vietlott Cần Thơ (thứ hai từ phải) cùng trao giải cho 2 người phụ nữ may mắn. Ảnh ĐD

Ngày 8/7, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tổ chức lễ trao giải cho 2 người phụ nữ may mắn này tại TP. Tân An, tỉnh Long An. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Thoại, Giám đốc Vietlott chi nhánh Cần Thơ cho biết, đây là lần đầu tiên có 2 người phụ nữ may mắn trúng cùng một giải thưởng và là lần đầu tiên 2 chi nhánh của Vietlott, một ở TP. Hồ Chí Minh và một ở Cần Thơ, cùng trao giải một kỳ quay số.

Chia sẻ với báo giới lúc nhận giải thưởng, chị H làm kế toán tại một công ty in ở TP. Hồ Chí Minh cho biết, thỉnh thoảng chị mới mua vé số Vietlott chứ không thường xuyên. Tờ vé trúng được chị mua ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh vào chiều ngày 19/6. Khi biết trúng giải, chị không dám tin vào điều này và đã cùng người thân trong gia đình kiểm tra. Chị H cho biết sẽ dùng số tiền này làm từ thiện cùng nhiều việc khác.

Còn chị N quê quán tại TP. Tân An, tỉnh Long An, nhưng hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, kể: Ngày 19/6, chị cùng chồng đi chơi ở Long An thì thấy biển hiệu của điểm bán vé Vietlott nên ghé vào mua sản phẩm Mega 6/45. Thông tin vé mua trúng giải được chồng chị thông báo lại bởi chị không biết dò số. “Khi biết tin trúng giải tôi cũng lo lắng, không biết có thật không” – chị N nói.

Chiếu theo quy định của Bộ Tài chính, người chơi có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) tại địa phương phát hành vé trúng thưởng ngay sau khi lĩnh thưởng, với thuế suất 10% cho phần giá trị trúng thưởng vượt trên 10 triệu đồng. Như vậy chị H và chị N lần lượt nộp thuế TNCN vào ngân sách TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Long An mỗi nơi hơn 4,5 tỷ đồng./.

Đỗ Doãn