my pham

Tại thị trường Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm đạt khoảng 40%/năm

Triển lãm quốc tế mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2017 quy tụ hơn 600 thương hiệu từ Pháp, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc…, được xem là sự kiện xúc tiến thương mại ngành Mỹ phẩm quy mô lớn hướng vào thị trường 4 nước Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.

Triển lãm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu thương mại giữa các quốc gia trong khu vực, đồng thời cũng là cơ hội để các công ty mỹ phẩm và làm đẹp quốc tế giới thiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm cũng như tìm kiếm khách hàng, đối tác mở rộng đầu tư kinh doanh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, tiểu vùng sông Mekong đang là thị trường mới nổi trong việc tiêu thụ các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 30% trong những năm gần đây.

Riêng tại thị trường Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm đạt khoảng 40%/năm và kim ngạch nhập khẩu lĩnh vực này đạt 2 tỷ USD năm 2016.

Một trong những điểm nhấn của Triển lãm quốc tế mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2017 là gian hàng của ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc với sự góp mặt của hơn 300 thương hiệu dưỡng da, chăm sóc tóc, thảo dược và các thiết bị phục vụ chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, thiết bị, Ban Tổ chức Mekong Beauty Show 2017 sẽ tổ chức các chương trình hội thảo, tư vấn và trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp mới nhất cho khách hàng tham quan.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 17/6.

Theo TTXVN