NCB

Đoàn từ thiện thăm và tặng quà lại huyện Lạc Thủy, Hòa Bình.

Chương trình này NCB đã phối hợp cùng Ban Từ thiện của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, do Thượng tọa Thích Thanh Phong, trụ trì Chùa Vĩnh Nghiêm (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, chia sẻ với người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt, từ ngày 9/11/2017 – 11/11/2017, đoàn từ thiện đã trao tặng 3.000 phần quà là những nhu yếu phẩm (gồm: mì tôm, nước mắm, hạt nêm, đường kính trắng) và 500 triệu đồng tiền mặt tới tận tay đồng bào vùng bão lụt tại 3 tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Thanh Hóa.

Cụ thể ngày 9/11, tại Yên Bái, đoàn đã trao quà cho bà con vừa bị thiệt hại nặng nề tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ với 1.000 suất quà. Tại tỉnh Hòa Bình, đoàn trao 1.000 phần quà cho các hộ dân huyện Lạc Thủy, Yên Thủy vừa bị bão lũ ảnh hưởng nặng nề và hỗ trợ cho Quỹ Khuyến học tại huyện Lạc Thủy, để giúp giáo viên và học sinh sớm khôi phục được hoạt động giảng dạy, học tập.

Ngày 11/11, đoàn đã tới 5 xã Xuân Dương, Thọ Thanh, Xuân Cẩm, Vạn Xuân, Ngọc Phụng tại Thanh Hóa để trao tặng hơn 1.000 phần quà cho người dân nơi đây.

Tính tới thời điểm hiện tại, NCB đã hỗ trợ hơn 700 triệu đồng tới những người dân tại các tỉnh bị thiệt hại bão lũ sau 2 đợt thiên tai liên tiếp từ tháng 8 đến tháng 10 vừa qua. Dự kiến từ nay tới cuối năm, bên cạnh Dự án Nhà chống lũ được triển khai tại các tỉnh miền Trung và miền núi phía Bắc, NCB cũng sẽ tài trợ 1,2 tỷ đồng xây dựng 6 cây cầu dân sinh tại ở 2 tỉnh miền Tây Nam bộ là Cà Mau và Bạc Liêu./.

Ngọc Hương