HNx từ thiện

Đại diện UBCKNN và Sở GDCK Hà Nội cùng đại diện chính quyền xã Ngọc Long khánh thành điểm trường tại bản Noong Khắt.

Ngọc Long (Yên Minh, Hà Giang) là một xã vùng sâu vùng xa, cách trung tâm huyện Yên Minh của tỉnh Hà Giang 40 km, là xã đặc biệt khó khăn, nghèo khó so với mặt bằng chung của huyện với 8 dân tộc cùng chung sống.

Tại đây, các em nhỏ 3-4 tuổi đã phải làm việc nhà, cõng em đi kiếm củi. Các em thiếu một sân chơi, một môi trường sạch đẹp, có bạn bè và những hoạt động học tập phù hợp với lứa tuổi như miền xuôi.

Xuất phát từ tình cảm thương yêu, cảm thông và chia sẻ với các em nhỏ và thầy cô nơi vùng cao, dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn say mê, nhiệt tình dạy và học, tất cả cán bộ Sở GDCK Hà Nội đã chung tay cùng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở GDCK TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán, Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Đào tạo chứng khoán, Tạp chí chứng khoán, các công ty chứng khoán đóng góp 1 ngày lương để xây dựng điểm trường tiểu học – mẫu giáo gồm 4 phòng học và 1 phòng giáo viên trên khuôn viên 480m2.

Bên cạnh đó, đoàn công tác ngành chứng khoán còn trao tặng 80 suất quà đồ dùng học tập cho các em học sinh tại điểm trường, cùng 60 phần quà là gạo và các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày cho các hộ dân tại bản Noong Khắt, thuộc xã Ngọc Long.

Tại buổi lễ khánh thành điểm trường Noong Khắt, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Ngọc Long Dương Văn Đông vui mừng chia sẻ, từ nay, các em học sinh đã có một mái trường mới để chắp cánh cho niềm mơ ước của các em học tập trở thành người có ích cho xã hội. Thay mặt nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh, thầy Đông chân thành cảm ơn những tình cảm của các đơn vị ngành chứng khoán, với những tấm lòng thiện nghiệp.

Bên cạnh hoạt động xây dựng điểm trường Noong Khắt, đoàn công tác của ngành chứng khoán còn giao lưu tặng quà đồn biên phòng Lũng Cú, huyền Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; đồng thời, tặng quà chính quyền xã Ngọc Long, chính quyền bản Noong Khắt./.

D.T