Theo đó, sáng 2/7, bộ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, trên cả nước đã có 320 thí sinh bị kỷ luật, trong đó 9 thí sinh bị khiển trách, 13 thí sinh bị cảnh cáo và số lượng bị đình chỉ thi là 298 thí sinh trên tổng số gần 929.000 thí sinh tham gia dự thi.

Đối với bộ môn Vật lý, đã có hơn 463.000 thí sinh đến dự thi trên cả nước. Vì là môn thi trắc nghiệm, nên số thí sinh bị kỷ luật có giảm xuống còn 14 thí sinh, nhưng tất cả đều bị kỷ luật ở mức cao nhất là đình chỉ thi.

Mặc dù đã được nhắc nhở rất nhiều trong lúc đăng ký làm thủ tục dự thi, cũng như trước khi vào phòng thi, nhưng những lỗi mắc phải vẫn là những lỗi quen thuộc như mang tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi. Dù chưa sử dụng, nhưng vì vi phạm quy chế thi, nên những thí sinh này đều bị lập biên bản và đình chỉ thi.

Hôm nay 3/7, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 3 với 2 môn thi đó là Địa lý và Hóa học.

Trước đó, trong ngày thi đầu tiên trên cả nước đã có 49 thí sinh bị kỷ luật, trong đó có 31 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó, bộ môn Toán có 13 thí sinh bị khiển trách, 2 thí sinh bị cảnh cáo, 21 thí sinh bị đình chỉ thi. Đối với môn Ngoại ngữ, số lượng thí sinh bị khiển trách là 3 và 9 thí sinh bị đình chỉ thi./.

Thảo Dương