ngày vía thần tài

Giá vàng biến động theo thị trường là điều không thể tránh khỏi. Ảnh: Khánh Huyền

Với nhiều người, việc mua vàng ngày vía Thần Tài mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt là cầu may mắn, tài lộc rủng rỉnh cả năm. Đối với những người có niềm tin vào phong thủy, sắc vàng óng ả và sự quý hiếm của kim loại vàng luôn đại diện cho sự phú quý giàu sang…

Cũng chính vì thế, vào dịp năm mới, đặc biệt là khi ngày Thần Tài gõ cửa, người ta có xu hướng mua vàng, nhất là các loại vàng phong thủy hay vàng trang sức để cất giữ, để làm đẹp, tạo ra may mắn, góp phần mang đến những khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới trọn vẹn sung túc.

Theo giá niêm yết của Công ty Vàng bạc Phú Quý, giá vàng mua vào và bán ra trong ngày hôm nay lần lượt là 36.870.000 đồng và 37.000.000 đồng/lượng, không thay đổi so với 17h ngày hôm trước.

Các chuyên gia khuyến cáo khi chọn cho mình miếng vàng may mắn trong năm, khách hàng nên tìm đến các thương hiệu có uy tín lớn trong ngành kim hoàn như Tập đoàn Phú Qúy, Doji, Bảo tín Minh Châu, hay PNJ..., để đặt niềm tin cho cả năm.

Theo ông Phạm Hải Âu – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Quý, mọi năm vào dịp ngày Vía Thần Tài, khách hàng hay mua những sản phẩm có định lượng nhỏ mà vẫn có giá trị tích lũy, như: Kim bài thần tài 1 chỉ, 2 chỉ; nhẫn kim tiền 1 chỉ, 2 chỉ; nhẫn tròn trơn 1 chỉ, 2 chỉ; các đồng xu vàng định lượng 1 chỉ trong bộ sưu tập 12 con giáp của Phú Quý. Năm nay cũng sẽ không ngoại lệ.

Qua tìm hiểu của phóng viên, đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc lớn đều chuẩn bị nguồn cung vàng phục vụ ngày Vía Thần Tài.

"Phú Quý chuẩn bị số lượng hàng đủ để cung cấp cho quý khách hàng, tránh trường hợp phải chen lấn xô đẩy hay chờ đợi quá lâu trong ngày Thần tài", ông Phạm Hải Âu cho biết.

ngày vía thần tài
Tập đoàn Phú Quý và các doanh nghiệp kinh doanh vàng chuẩn bị lượng hàng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng (ảnh chụp lúc 9h44 phút ngày 24/2). Ảnh: Khánh Huyền

Những năm gần đây, người dân hoặc doanh nghiệp mua vàng ngày Vía Thần Tài bằng cách đến cửa hàng đặt mua số lượng vàng và đặt tiền trước, đến ngày Vía Thần Tài đến lấy vàng theo giá ngày hôm đó.

Vào ngày vía Thần Tài Xuân Mậu Tuất 2018 (25/2/2018), để tránh việc khách hàng phải xếp hàng chờ đợi lâu, Tập Đoàn Phú Quý đã triển khai chương trình đặt trước sản phẩm Thần Tài. Từ ngày mùng 6 Âm lịch (tức ngày 21/2/2018), khách hàng có thể đến hệ thống cửa hàng Phú Quý để lựa chọn và đặt trước sản phẩm Thần Tài sau đó đến nhận sản phẩm vào đúng ngày vía Thần Tài.

"Tính tới 9h30 hôm nay, số người đặt mua vàng trước ngày Vía Thần Tài đã lên tới hàng trăm người, và vẫn đang ngày càng tăng lên", ông Quý cho biết./.

Đức Minh