Ứng phó trước cơn bão được dự báo sẽ rất mạnh này, tỉnh Nghệ An đã khẩn trương triển khai các công tác như: kêu gọi hơn 4.000 phương tiện với trên 24.000 lao động đánh bắt hải sản ngoài khơi về nơi trú ẩn an toàn. UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo kiểm tra, xử lí sự cố và cử người túc trực các hệ thống công trình hồ đập, cống tiêu và các công trình đê điều nhằm đảm bảo an toàn, sẵn sàng chống chọi với “siêu bão số 10”.

Bão số 10
Muộn nhất 23h đêm nay, Bão số 10 sẽ đổ bộ vào miền Trung.

Chấp hành công điện số 1554/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ chỉ đạo đối phó với bão số 10, UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập 2 đoàn, 1 đoàn bám sát khu vực miền núi, 1 đoàn bám sát khu vực miền biển, cùng với bộ phận thường trực trực tiếp đến các huyện, thị tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của bão số 10, chỉ đạo người dân không chủ quan, tích cực và chủ động đối phó với cơn bão. Đồng thời yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An chủ động chặt tỉa cây cối dễ gãy, gia cố - chằng chéo nhà cửa nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại do bão số 10 gây ra.

Đối với các địa phương ở vùng biển, vùng núi chịu ảnh hưởng mạnh của cơn bão chỉ đạo, chuẩn bị các phương án di dời dân đến nơi trú bão an toàn./.

Thúy Nghĩa