nhom ep

Sản phẩm nhôm ép

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) thuộc Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học Úc vừa thông báo chấm dứt vụ việc điều tra chống trợ cấp với Việt Nam; chấm dứt một phần vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với Malaysia.

Được biết, ADC đã xác định rằng các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam đã không nhận được bất cứ trợ cấp có thể đối kháng nào từ Chính phủ Việt Nam cho sản phẩm bị điều tra trong giai đoạn điều tra hoặc các nhà sản xuất, xuất khẩu có nhận được trợ cấp có thể đối kháng từ Chính phủ trong giai đoạn điều tra nhưng lượng trợ cấp không vượt quá mức tối thiểu, Do đó, ADC đã quyết định chấm dứt vụ việc điều tra chống trợ cấp với Việt Nam.

Trên cơ sở đó, ADC sẽ không đưa ra thêm bất cứ khuyến nghị nào về vấn đề trợ cấp trong Báo cáo cuối cùng của ADC trình lên Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học Úc.

Bên cạnh đó, đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu còn lại của Malaysia và toàn bộ các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam, vụ việc điều tra chống bán phá giá vẫn tiếp tục được tiến hành.

Trước đó, ADC đã ban hành Bản dữ liệu trọng yếu vào ngày 9/4 vừa qua, trong đó xác định: Việt Nam có biên độ phá giá sơ bộ đối với các bị đơn hợp tác trong quá trình điều tra là từ 6,9% đến 17,5%, biên độ phá giá cho các bị đơn không hợp tác là 34.9%./.

Tố Uyên