ông chủ zara

Amancio Ortega, ông chủ Zara. (Nguồn: Independent)

Cổ phần của Inditex, công ty mẹ của hãng bán lẻ Tây Ban Nha này vừa tăng 2,5%. Điều này đã nâng tổng giá trị tài sản của Ortega lên 79,5 tỷ USD, theo số liệu của Forbes.

Tổng giá trị của Bill Gates là 78,5 tỷ USD.

Dù có giá trị tài sản rất ấn tượng, Ortega vẫn còn là cái tên xa lạ với nhiều người.

Ortega đã thành lập ông lớn Zara với vợ cũ của mình là Rosalia vào năm 1975. Hiện nay, công ty bán lẻ Inditex SA của ông và là công ty mẹ của Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear - sở hữu tới hơn 6.600 cửa hàng trên toàn thế giới.

Vào tháng 8​/2013, bà Rosalia Mera qua đời ở tuổi 69. Khi đó, bà là người phụ nữ giàu có nhất Tây Ban Nha.

Đại gia 80 tuổi người Tây Ban Nha này luôn giữ kín đời tư của mình và hiếm khi trả lời phỏng vấn trước báo giới.

Vào năm 2012, Bloomberg đã chỉ ra rằng ông mới chỉ từng trả lời phỏng vấn của 3 nhà báo.

Ông cũng ăn mặc rất giản dị. Ông thường mặc một bộ đồng phục đơn giản, bao gồm áo blazer xanh, áo sơ mi trắng và quần xám - tất cả đều không phải là sản phẩm của Zara.

Hàng ngày ông đều tới một quán càphê ưa thích và ăn trưa với nhân viên trong nhà ăn của công ty.

Khi có thời gian rảnh, Ortega thường đi cưỡi ngựa. Ông sở hữu một trung tâm cưỡi ngựa ở Finisterre, Galicia, Tây Ban Nha.

Tòa nhà Torre Picasso ở Madrid, tòa nhà cao 157m ở Tây Ban Nha cũng thuộc quyền sở hữu của Ortega khi ông quyết định chi ra số tiền lên đến 536 triệu USD để mua lại.

Ngoài ông, ông cũng chính là chủ sở hữu khách sạn Epic Residences and Hotel ở Miami. Đây được coi là một trong số những khách sạn cao cấp hàng đầu tại Mỹ.

Theo tờ Independent, với Ortega, chiếc sedan Audi Ă cao cấp mà ông sử dụng là nhằm mang đến sự thoải mái chứ không phải ở việc thể hiện đẳng cấp.

Ông cũng sở hữu chiếc Global Express BD-700 - một chiếc máy bay cá nhân theo thiết kế của Bombardier, một trong số những nhà sản xuất máy bay riêng cao cấp hàng đầu thế giới. Chiếc máy bay này có giá 45 triệu USD.

Tuy vậy, ông rất hiếm khi lên máy bay đi nghỉ. Ông chia sẻ rằng ông quá yêu công việc đến mức không muốn nghỉ làm./.

Theo TTXVN