Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới: Hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ở xã Chư Á
Đại diện Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới trao số tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Gia đình ông K’sor Năm có hộ khẩu thường trú tại làng Chuét Ngol, xã Chư Á, Pleiku, tỉnh Gia Lai. Ông K’sor Năm có 3 người con là K’sor Dương, K’sor Giang, K’sor Niên bị tử vong do tai nạn giao thông. Xe gây tai nạn không tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Cụ thể, em Ksor Dương điều khiển xe mô tô biển số 81K5-0363 chở theo 2 em ruột là Ksor Giang và Ksor Niên lưu thông trên đường Lê Duẩn khi rẽ trái qua đường Nguyễn Tuân thì tông vào xe ô tô con nhãn hiệu HONDA-CRV màu trắng (chưa có biển số) do anh Trương Văn Chung (sinh năm 1988, trú tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển. Vụ tai nạn đã khiến cả 3 anh em tử vong.

Thực hiện Nghị định số 03/2021/NĐ-CP ngày 15/1/2021 của Chính phủ về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và Thông tư số 04/2021/TT-BTC ngày 15/01/2021 của Bộ Tài chính về hướng dẫn Nghị định 03/2021/NĐ-CP, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới thực hiện chi hỗ trợ nhân đạo cho gia đình ông K’sor Năm, với số tiền 45 triệu đồng/nạn nhân, tổng số tiền chi hỗ trợ nhân đạo cho gia đình ông Năm là 135 triệu đồng.

Chi hỗ trợ nhân đạo là một trong những nội dung chi của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới theo quy định. Công tác chi hỗ trợ nhân đạo được thực hiện trong các trường hợp không xác định được xe gây tai nạn, xe không tham gia bảo hiểm và các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo quy định (trừ hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe cơ giới, người lái xe hoặc của người bị thiệt hại). Đây là chính sách nhân văn song hành cùng chính sách bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới./.