xe

Xe BMW Berline được giới thiệu trong cuộc họp báo tại Triển lãm xe ô tô Paris 2018 ở Paris, Pháp

BMW cho biết, nhóm chuyên gia chung sẽ làm việc ở thành phố Munich, nơi đặt trụ sở của BMW, nhằm nghiên cứu, phát triển các "thiết bị lái bằng điện thế hệ tiếp theo" mà BMW sẽ ra mắt cùng với JLR. Những động cơ này sẽ được sản xuất tại các nhà máy của cả BMW và JLR. Hãng BMW nêu rõ sự hợp tác giữa các nhà sản xuất ô tô nhằm chia sẻ bí quyết và các nguồn lực là rất quan trọng, trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang phải giải quyết những thách thức công nghệ đáng kể mà bài toán ô tô điện đặt ra.

BMW và JLR hy vọng mối quan hệ đối tác giữa hai bên sẽ giúp giảm kinh phí phát triển ô tô điện vào thời điểm mà quá trình chuyển đổi sang các loại xe điện đang đặt gánh nặng lên ngân sách của các nhà sản xuất ô tô. Ngành công nghiệp ô tô ở châu Âu cũng đang chịu sức ép từ Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi chuyển sang sử dụng động cơ điện, trong bối cảnh các biện pháp giới hạn lượng khí thải CO2 nghiêm ngặt hơn sẽ có hiệu lực kể từ năm 2020.

Cũng giống như các nhà sản xuất ô tô khác, cả BMW và JLR đều đang chạy đua để có thể bắt kịp hãng ô tô Tesla của Mỹ vốn đi tiên phong trong lĩnh vực chế tạo xe điện thân thiện với môi trường. JLR hồi năm ngoái đã cho ra mắt dòng xe thể thao điện Jaguar SUV và hiện cũng đang tiến hành một cuộc cải tổ quy mô lớn nhằm tiết kiệm 2,8 tỷ Euro (3,2 tỷ USD) kinh phí để dồn nguồn lực đầu tư nhiều hơn cho ô tô điện./.

Theo TTXVN