Tập đoàn Thaigroup (tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành) là một tập đoàn kinh tế tư nhân lớn đa ngành nghề, có địa bàn hoạt động trải khắp Việt Nam có năng lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công xây dựng các dự án lớn.

Thaigroup đầu tư Cảng vũ trụ du lịch tại Phú Quốc trị giá 30 nghìn tỷ đồng
Phối cảnh Dự án Khách sạn Kim Liên (Hà Nội), một dự án do Thaigroup làm chủ đầu tư.

Thaigroup là chủ đầu tư một số dự án nhà máy xi măng tại Quảng Nam, Hà Nam, Bình Phước… với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng.

Tập đoàn này cũng đầu tư các nhà máy thủy điện tại tỉnh Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, với tổng mức trên 10.000 tỷ đồng; Dự án tòa nhà văn phòng tại số 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, với giá trị gần 8.000 tỷ; Dự án khu phức hợp khách sạn Kim Liên - Shilla (Tập đoàn Samsung) tại quận Đống Đa, Hà Nội có quy mô 3,5 ha, với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng.

Riêng tại Phú Quốc, Thaigroup đang triển khai Dự án khu nghỉ dưỡng phức hợp Enclave Phú Quốc (giai đoạn 1), với tổng mức đầu tư 9.810 tỷ đồng.

Theo nghiên cứu cũng như phân tích của các nhà khoa học Nga thì Phú Quốc, Việt Nam có vị trí nằm gần đường xích đạo, nằm ở bờ phía Đông của vùng biển lớn, gần các tuyến giao thương, vận tải và du lịch là điều kiện rất thuận lợi để Việt Nam phát triển xây dựng cảng vũ trụ du lịch.

Về dự án cảng vũ trụ du lịch, trên thế giới hiện chỉ có các cường quốc vũ trụ như là Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc… là đã xây dựng cảng vũ trụ thương mại, các nước Đông Nam Á mặc dù nhu cầu đang rất cần thiết nhưng chưa triển khai được.

Việc phát triển cảng vũ trụ phục vụ cho mục đích du lịch kỳ vọng sẽ là bước ngoặt đột phá có thể mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tương lai.

Song hành cùng phát triển kinh doanh, Thaigroup cũng tham gia hỗ trợ an sinh xã hội trên cả nước. Hai năm diễn ra đại dịch Covid-19, tập đoàn cũng đã ủng hộ Quỹ vắc-xin ngừa Covid-19, nhập khẩu thuốc trị Covid cho Bộ Y tế, UBND các tỉnh…, với số tiền gần 200 tỷ đồng.

Riêng đối với Kiên Giang, năm 2014 và 2015, tập đoàn đã đóng góp cho Quỹ An sinh xã hội của tỉnh 30 tỷ đồng. Trong năm 2021, tập đoàn đã tài trợ xây dựng cổng chào UBND xã Bãi Thơm hơn 2 tỷ đồng và tài trợ xây dựng 10 cây cầu, với giá trị khoảng 10 tỷ đồng để góp phần cải thiện giao thông nông thôn, vùng kinh tế khó khăn của tỉnh Kiên Giang.