du lich con dao

Lượng khách du lịch đến với Côn Đảo trong tháng 7 dự kiến tăng mạnh.

Chính vì vậy, huyện và các đơn vị chức năng đã lên kế hoạch từ rất sớm để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Hiện mỗi ngày, huyện Côn Đảo đón tiếp và hướng dẫn hàng trăm lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trong đó nhiều địa điểm thu hút lượng khách đông như Nghĩa trang Hàng Dương, hệ thống nhà tù Côn Đảo…

Với hệ thống giao thông được nâng cấp khang trang, khách du lịch di chuyển từ Bến Đầm hoặc sân bay Cỏ Ống vào trung tâm huyện đều thuận tiện. Các khách sạn và nhà nghỉ ở Côn Đảo cũng được xây dựng mới với số lượng phòng đủ để phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp cao điểm tháng 7 này.

Lãnh đạo huyện Côn Đảo cho biết, trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Côn Đảo tập trung vào các hoạt động như chăm sóc gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; phát động phong trào xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Hàng Dương và đặc biệt là phối hợp với Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Linh thiêng Việt Nam’’ và “Tiếp bước cha anh’’.

Trong đó, chương trình “Tiếp bước cha anh” dự kiến sẽ được thực hiện trong 75 phút (từ 19h45 đến 21h ngày 26/7) giữa 3 điểm cầu là Nghĩa trang Hàng Dương (huyện Côn Đảo), Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đền thờ Liệt sĩ Long Phước (TP. Bà Rịa) với sự tham dự của khoảng 1.200 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương.

Chương trình là dịp để người dân cả nước hướng về Côn Đảo, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đang yên nghỉ trên mảnh đất thiêng liêng này.

Theo Dangcongsan.vn