Các khách sạn bị thu hồi quyết định công nhận hạng sao bao gồm 1 khách sạn 4 sao Blue Lagoon, địa chỉ: số 64 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang; hai khách sạn 3 sao gồm khách sạn Bắc Kạn, địa chỉ: Tổ 8b, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn và khách sạn Thăng Long Nha Trang, địa chỉ: số 56 Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang.

Trước đó, vào tháng 8, Tổng cục Du lịch đã quyết định thu hồi công nhận cơ sở lưu trú 3 sao đối với 3 khách sạn tại Hà Nội do không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tương xứng với số sao đã được công nhận.

Từ tháng 6 đến nay, Tổng cục Du lịch cũng đã thu hồi Quyết định công nhận hạng sao của khoảng 23 khách sạn từ 3 sao trở lên trên địa bàn cả nước do các khách sạn có cơ sở vật chất đã xuống cấp, một số khách sạn còn thiếu tiêu chuẩn về hạ tầng. Thậm chí, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên còn yếu, cần phải tập huấn nhiều. Đặc biệt, có khách sạn trong danh sách bị thu hồi sao đã bị khách phàn nàn về việc vệ sinh không bảo đảm, nhân viên tiếp xúc với khách chưa lễ phép, thiếu tính chuyên nghiệp...

Hiện nay, cả nước có hơn 20.100 cơ sở lưu trú với 400.000 buồng, trong đó có 101 khách sạn 5 sao, 229 khách sạn 4 sao và 463 khách sạn 3 sao./.

Hồng Quyên