Tổng Biên tập Tạp chí cộng sản Vũ Văn Phúc

PGS.TS Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, đồng chủ trì phát biểu đề dẫn tại hội thảo.

Hội thảo thu hút hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và một số địa phương, các diễn giả, nhà khoa học hàng đầu trong cả nước…

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, PGS.TS Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương cho biết, trong những năm qua, Đảng không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo đối với Nhà nước, xã hội và đạt được những thành tựu to lớn.

Trên cơ sở tích lũy kinh nghiệm trong 30 năm đổi mới sẽ là bài học quý báu làm căn cứ đề xuất các giải pháp khắc phục, vượt qua những khó khăn, thách thức đặt ra đối với sự lãnh đạo của Đảng trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa (XHCN) và hội nhập quốc tế hiện nay…

Hội thảo đã thu hút 12 ý kiến phát biểu tại hội trường, 95 bài tham luận bằng văn bản của các nhà lãnh đạo, quản lý, các nhà khoa học bàn đến nhiều nội dung quan trọng trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Phát biểu bế mạc hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính cho biết, Quảng Ninh đang trên lộ trình phát triển mang tính chiến lược từ đổi mới tư duy quản lý nhà nước theo cách can thiệp trực tiếp vào nền kinh tế sang kiến tạo phát triển mà trước hết là công tác quy hoạch, xây dựng chiến lược, xây dựng thương hiệu địa phương, chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, phát triển công nghiệp dịch vụ, công nghiệp giải trí… được tổ chức ở trình độ cao.

“Từ những ý kiến của hội thảo hôm nay càng khiến tỉnh tin tưởng hơn về những quyết sách của tỉnh trên con đường đổi mới cùng cả nước. Các ý kiến của đại biểu tại hội thảo cũng đã cổ vũ cho Quảng Ninh về lộ trình, bước đi, giải pháp lớn trong đổi mới không ngừng phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng…”, ông Chính nhấn mạnh./.

Đỗ Vinh