Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố đã yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm tổ chức quán triệt Nghị quyết số 43/NQ-CP ngày 6/6/2014 của Chính phủ đến cán bộ, công chức và các đơn vị trực thuộc về một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện cải cách các thủ tục hành chính trong hình thành và thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất, đáp ứng được mục tiêu hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư và bảo đảm thi hành có hiệu quả Luật Đất đai.

Đồng thời, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi. Đặc biệt phải cắt giảm ít nhất 40% thời gian thực hiện gắn với tiết kiệm tối đa chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế; góp phần nâng cao vị trí xếp hạng của Việt Nam về chỉ số thuận lợi kinh doanh và năng lực cạnh tranh quốc gia; thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần phòng chống tham nhũng và phát triển kinh tế - xã hội.

Tp. HCM

TP. Hồ Chí Minh quyết tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi. Ảnh: T.L

Cùng với đó, UBND Thành phố giao các Sở, ban, ngành trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý có trách nhiệm chủ động phối hợp, nghiên cứu, rà soát, đồng thời dự thảo văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của UBND Thành phố để thực thi các nhiệm vụ nêu tại Điều 2 Nghị quyết số 43/NQ-CP. Các dự thảo văn bản này phải trình UBND Thành phố ban hành trước ngày 15/10/2014. Trong đó, ưu tiên áp dụng hình thức một văn bản sửa nhiều văn bản theo trình tự thủ tục rút gọn và đảm bảo nguyên tắc tại Điểm a, Khoản 2, Điều 2 Nghị quyết số 43/NQ-CP.

Công văn này cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan nghiên cứu tham mưu UBND Thành phố quy trình liên thông giải quyết các thủ tục hành chính trong hình thành và thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên cơ sở hoàn thiện chuẩn hóa theo Phụ lục I, kèm theo Nghị quyết số 43/NQ-CP để ban hành theo thẩm quyền trước ngày 15/10/2014, và Phụ lục II kèm theo Nghị quyết số 43/NQ-CP khi các văn bản quy phạm pháp luật của các cơ quan Trung ương thực thi Nghị quyết số 43/NQ-CP có hiệu lực thi hành.

“Giao Sở Tư pháp thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nội dung nêu trên, tổng hợp vướng mắc của các đơn vị (nếu có) và báo cáo UBND Thành phố giải quyết theo thẩm quyền hoặc kiến nghị các cơ quan Trung ương theo quy định”, công văn cho biết.

Ngoài ra, UBND Thành phố còn giao Sở Tài chính ưu tiên bố trí, đảm bảo nguồn kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ được giao nêu trên theo quy định tại Điều 4 Nghị quyết số 43. Đồng thời, giao Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính Thành phố căn cứ Nghị quyết số 43 xây dựng kế hoạch thực hiện, trình UBND Thành phố ban hành trước ngày 30/7/2014./.

D.T