TP Hồ Chí Minh: Nhiều tour du lịch hè giảm giá sâu tới 50%
Du khách trải nghiệm chợ nổi Cái Răng, TP Cần Thơ

Theo thống kê của các công ty lữ hành, từ tháng 5 đến nay, lượng khách đăng ký tour du lịch hè đang tăng từng ngày, thậm chí một số nơi đã thông báo kín chỗ vì hết phòng khách sạn.

Để kích thích sức mua, đối với khách hàng chọn mua tour trực tuyến, bắt đầu từ ngày 6/6 trở đi, Vietravel đồng loạt triển khai các chương trình bán đồng giá, siêu sale giảm 50% cho khách hàng đăng ký tour sớm trên các trang TMĐT như Shopee và Lazada. Đối với khách hàng mua tour trực tiếp, khách hàng sẽ được giảm giá lên tới 4 triệu đồng khi đi theo nhóm. Đối với nhóm khách mua gói combo dịch vụ vé máy bay và khách sạn nước ngoài, sẽ được tặng voucher 500.000 đồng/người.

Theo các công ty lữ hành, giá tour hè đang nhích lên so với thời điểm cuối quý I, cụ thể các tour du lịch đang tăng từ 5 - 7% ở một số tuyến điểm du lịch có nhu cầu cao. Tuy nhiên, các công ty lữ hành vẫn cố gắng cân đối chi phí để giữ được mức giá tốt nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng và đạt được mục tiêu kích cầu du lịch.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, dịp hè là mùa cao điểm nhất của ngành trong năm, nên đơn vị đang tập trung mọi nguồn lực nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đầu tư làm mới hầu hết sản phẩm phù hợp nhu cầu của từng khách; đây cũng là thời điểm giúp doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống với 18 chi nhánh trên toàn quốc, cùng hơn 900 nhân sự hiện có của công ty.

Theo dự báo của các công ty lữ hành lớn tại TP Hồ Chí Minh, lượng khách hè năm nay tăng cao hơn so với cùng kỳ. Cụ thể, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist dự kiến sẽ phục vụ hơn 280.000 lượt khách trong mùa hè 2022; Công ty Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 220.000 lượt khách vào dịp hè với các đường tour thiên về các vùng biển, đảo...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, dịp hè là cơ hội lớn để ngành du lịch TP Hồ Chí Minh khôi phục trở lại. Vì vậy, theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch phải phối hợp cùng với các địa phương làm mới sản phẩm, nâng chất lượng các điểm đến... Hiện nay, 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đang tích cực khảo sát các tour du lịch ở địa phương mình để chuẩn bị chào bán cho du khách./.