TP. Hồ Chí Minh: Thưởng Tết Nguyên đán 2022 cao nhất gần 1,3 tỷ đồng

Dây chuyền may giày xuất khẩu tại Công ty Freetrend Industrial, TP Thủ Đức. Ảnh: CTV

Ông Lê Minh Tấn cũng cho biết, mức thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cao nhất ở TP. Hồ Chí Minh là gần 1,3 tỷ đồng/người, thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Mức thưởng này vượt mức cao nhất của Tết Nguyên đán năm 2021 (gần 1,1 tỷ đồng/người).

Trong khi đó, mức thưởng Tết Dương lịch năm 2022 cao nhất là 471 triệu đồng/người, cũng thuộc doanh nghiệp ở khối FDI. Mức thưởng này thấp hơn mức thưởng Tết Dương lịch năm 2021 (990 triệu đồng/người).

Theo ông Tấn, qua khảo sát hơn 1.000 doanh nghiệp sử dụng gần 175.000 lao động trên địa bàn năm 2021, dù doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 tác động, song nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng thưởng tết cho người lao động.

Ngoài tiền thưởng tết, nhiều doanh nghiệp còn có các hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như tặng quà tết, tặng phiếu mua hàng, lì xì… Các doanh nghiệp cũng hỗ trợ người lao động, tổ chức xe đưa đón nếu muốn về quê trong dịp tết.

Đối với người lao động ở lại TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức tất niên và thăm hỏi, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức vui xuân đón tết cho người lao động./.