tang nha tinh nghia

Các thành viên của Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ Nguyễn Thị Đài.

Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo huyện Thạch Hà, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng người thân trong gia đình Mẹ Nguyễn Thị Đài.

Mẹ Nguyễn Thị Đài năm nay 88 tuổi (sinh năm 1927) tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Mẹ có 2 người con trai tham gia trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là liệt sỹ Phạm Văn Thung (1947-1972) và liệt sỹ Phạm Văn Phùng (1951-1973).

Nén đau thương, Mẹ lại làm lụng vất vả để lo cái ăn, cái mặc cho 7 người con còn lại, để người chồng của Mẹ tham gia đội dân công hỏa tuyến chở hàng hóa cho bộ đội.

Vì những hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, năm 2014, Mẹ đã được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Hiện nay, các con của Mẹ đã trưởng thành nhưng hoàn cảnh kinh tế đều khó khăn, người chồng của Mẹ cũng đã mất cách đây gần 20 năm. Căn nhà nhỏ 30 m2 của Mẹ được làm từ lâu nay đã hư hỏng.

Vì vậy, khi huyện Thạch Hà kêu gọi ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ việc xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Nguyễn Thị Đài, các cán bộ, nhân viên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và các thành viên thị trường tại HNX đã ủng hộ số tiền 60 triệu đồng để hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho Mẹ.

Tại buổi lễ tiếp nhận, Mẹ Nguyễn Thị Đài bày tỏ niềm vui và sự xúc động trước sự quan tâm chân tình của Bộ Tài chính và HNX.

Được biết, hoạt động trao tặng nhà tình nghĩa cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đài nằm trong chương trình xây dựng nhà tình nghĩa của HNX. Nguồn kinh phí lấy từ Quỹ hướng về biển đảo, hướng về cộng đồng, do cán bộ, nhân viên HNX và các thành viên thị trường đóng góp, ủng hộ trong chương trình gây quỹ mà HNX đã phát động từ đầu năm nay./.

D.T