Thông tin từ T&T Group cho biết, dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông chỉ cách Hà Nội 60 km, có tổng diện tích gần 500 ha. Dự án được quy hoạch với 5 phân khu chức năng: khu sân golf Tam Nông 1 đặt tại xã Lam Sơn, với diện tích gần 93 ha; khu sân golf Tam Nông 2 đặt tại xã Lam Sơn và xã Quang Húc, với diện tích gần 75 ha; khu đô thị Quang Húc đặt tại xã Quang Húc, với diện tích trên 37 ha; khu đô thị Tam Nông đặt tại xã Thọ Văn, với diện tích trên 21 ha; và cuối cùng là khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng Tam Nông với diện tích 272 ha đặt tại xã Lam Sơn, xã Quang Húc, xã Thọ Văn.

T&T Group khởi động dự án khoảng 35.000 tỷ đồng tại Phú Thọ
Các đại biểu ấn nút khởi công dự án.

Trong đó, dự án sân golf Tam Nông 1 và 2 được nhà tư vấn sân golf hàng đầu thế giới Greg Norman Golf Course Design xây dựng ý tưởng thiết kế, với chủ nhiệm đồ án là kiến trúc sư, golfer huyền thoại Greg Norman - biệt danh “Cá mập trắng vĩ đại”, nhờ sở trường là những cú swing đẹp mắt và lối chơi quyết liệt như cá mập trắng xứ sở Kangaroo - Australia. Triết lý thiết kế các dự án của Greg Norman phù hợp với triết lý của T&T Group là giữ tối đa các đặc điểm tự nhiên vốn có.

T&T Group khởi động dự án khoảng 35.000 tỷ đồng tại Phú Thọ
Phối cảnh Dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông, Phú Thọ.

Hiện nay, du lịch kết hợp nghỉ dưỡng và chơi golf được coi là một trong những trụ cột của ngành công nghiệp không khói của châu Á. Chính vì vậy, Chính phủ một số nước đã nỗ lực thúc đẩy phát triển du lịch golf trở thành điểm đến giải trí chất lượng cao. Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đang quan tâm phát triển du lịch golf nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương.

Theo đánh giá của Tạp chí Forbes, Việt Nam được coi là thị trường vàng cho du lịch golf với sự phát triển nhanh bậc nhất thế giới. Mới đây nhất, Việt Nam đã được bầu chọn là điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới và châu Á tại lễ trao giải thưởng golf thế giới lần thứ 8 (World Golf Awards). Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng là điểm đến golf tốt nhất thế giới trong 2 năm 2019-2021 và năm thứ 5 liên tiếp được công nhận là điểm đến golf tốt nhất châu Á (2017-2021) của giải thưởng Golf thế giới. Đây được đánh giá là bệ phóng không thể tốt hơn để du lịch golf Việt Nam có sự bứt phát trong năm 2022./.