Du khách đang tìm hiểu thông tin về du lịch, hàng không tại gian hàng thông tin chung.

Du khách đang tìm hiểu thông tin về du lịch, hàng không tại gian hàng thông tin chung. (Ảnh:Toàn Trí/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tham gia Hội chợ quốc tế Grenoble 2018 lần này, Việt Nam không chỉ mang đến trưng bày các mặt hàng truyền thống như các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các loại trà thảo dược, hoa quả sấy khô, mà còn giới thiệu, quảng bá, cung cấp thông tin cho khách tham quan về văn hóa, ẩm thực, du lịch, hàng không...

Bên cạnh đó, trong những ngày diễn ra hội chợ, phía Việt Nam còn tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ dân gian, đặc biệt là chương trình múa và hát chèo do đoàn nghệ thuật của Nhà hát Chèo Việt Nam thực hiện.

Phát biểu sau lễ cắt băng khai trương gian hàng của Việt Nam và thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc của Việt Nam, ông Claus Habfast, Chủ tịch Trung tâm triển lãm Alpexpo, thành phố Grenoble, khẳng định Việt Nam và Pháp có quan hệ hợp tác kinh tế chặt chẽ từ nhiều năm; hai nước cũng đang tiến gần hơn trong lĩnh vực văn hóa để ngày càng hiểu biết nhau nhiều hơn.

Màn trình diễn múa và hát chèo của đoàn nghệ sỹ Nhà hát Chèo Việt Nam.
Màn trình diễn múa và hát chèo của đoàn nghệ sỹ Nhà hát Chèo Việt Nam. (Ảnh: Toàn Trí/TTXVN)

Ngoài ra, ông Habfast cũng bày tỏ vui mừng tại hội chợ lần này, người dân Grenoble có cơ hội được khám phá những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, những điệu múa, âm nhạc và ẩm thực truyền thống của Việt Nam.

Hội chợ quốc tế Grenoble 2018 là chuỗi hoạt động thứ ba liên tiếp tại Pháp sau các sự kiện văn hóa - du lịch tại thành phố Strasbourg (vùng Alsace) và Caen (vùng Normandie) trong năm nay do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (CCV) tổ chức thực hiện.

Ông Nguyễn Thành Vượng, Giám đốc CCV cho biết mục đích chính của hàng loạt các hoạt động vừa qua do CCV tổ chức là nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Việt Nam không chỉ có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, mà còn có một mùa rất đặc sắc, cần được khám phá, đó là mùa văn hóa.

Theo ông Vượng, thông qua các gian hàng giới thiệu về thủ công mỹ nghệ, về ẩm thực, về trang phục truyền thống, nhất là các tiết mục múa đặc sắc, du khách sẽ ngày càng biết và đến với Việt Nam nhiều hơn./.

Theo Chinhphu.vn