tỉnh hà nam

Ban Lãnh đạo tỉnh Hà Nam thăm và làm việc với Trung tâm HCC của tỉnh.

Trung tâm HCC tỉnh Hà Nam gồm 3 bộ phận: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bộ phận giám sát và bộ phận hành chính tổng hợp. Cán bộ làm việc tại Trung tâm HCC của tỉnh gồm 30 công chức thuộc 19 sở, ban ngành và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, có kinh nghiệm làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các sở, ngành; đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Cũng theo đại diện UBND tỉnh Hà Nam, danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tại Trung tâm HCC tỉnh Hà Nam là 1.251/1.417 thủ tục của 100 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 19 sở, ngành và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Trung tâm HCC tỉnh được trang bị thiết bị công nghệ hiện đại; bố trí các khu chức năng hợp lý. Đây là mô hình được hình thành trên cơ sở các bộ phận “một cửa” của các đơn vị, là tiền đề để Hà Nam thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC, với mục đích bãi bỏ TTHC gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, tăng tính công khai, minh bạch, liên thông trong giải quyết TTHC…

Ông Nguyễn Xuân Đông – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, kết quả chỉ số cải cách TTHC của Hà Nam tăng trong năm 2016 (từ vị trí thứ 51 năm 2015 lên vị trí thứ 23 năm 2016) cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm từ tỉnh đến cơ sở; mô hình Trung tâm HCC tỉnh Hà Nam thể hiện sự năng động của tỉnh, tạo hành lang pháp lý, khắc phục tình trạng chậm trễ, né tránh, rút ngắn thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Đây cũng là mô hình thể hiện sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, quyết tâm chính trị lớn của tỉnh, tạo đột phát trong cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC của tỉnh Hà Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân./.

Văn Tuấn