Đây là thông tin vừa được Vietjet cho biết trong công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tham gia chuyên chở công dân từ Ukraine về Việt Nam.

Công văn của Vietjet cho biết, VietJet đã nhận được công văn số 745/CHK-VTHK ngày 28/2/2022 về việc bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraine. Với tinh thần sẵn sàng vì cộng đồng và góp phần hỗ trợ đưa đồng bào về nước, Vietjet luôn sẵn sàng về nguồn lực và tàu bay để khai thác phục vụ công tác giải cứu công dân theo sự phân công chỉ đạo của các cơ quan quản lý.

“Qua đánh giá nhanh về mặt khai thác, Vietjet sẵn sàng tổ chức chuyến bay ngay khi được giao nhiệm vụ” – Vietjet nêu rõ.

Vietjet sẵn sàng tổ chức chuyến bay ngay tới Ukraine hỗ trợ đồng bào về nước
Vietjet sẵn sàng tổ chức chuyến bay tới Ukraine hỗ trợ đồng bào về nước. Ảnh minh họa.

Trước đó, trong văn bản gửi các hãng hàng không trong nước, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chuẩn bị nguồn lực (máy bay, phi công, tiếp viên) và xây dựng phương án khai thác các chuyến bay đưa công dân tại Ukraine về nước.

Các hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo phương án khai thác về Cục Hàng không trước ngày 2/3/2022. Cục Hàng không sẽ có thông báo đến các hãng hàng không về việc thực hiện các chuyến bay nêu trên khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải.

Trước đó, trong công điện gửi các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraine, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các hãng hàng không của Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa người Việt và thành viên gia đình về nước theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao và kiến nghị biện pháp phù hợp đối với những vấn đề vượt thẩm quyền./.