Mỹ hướng sang nhập khẩu hàng may mặc, da giày Việt Nam

09:34 | 03/04/2014 Print
Đây là khẳng định của ông Chris Griffin - Chủ tịch Sourcing at Magic tại Hội thảo “Tiếp cận, mở rộng thị trường Hoa Kỳ” do Hiệp hội Dệt may Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Da giày Việt Nam tổ chức chiều 2/4.

alt

Ông Chris Griffin - Chủ tịch Sourcing at Magic phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo “Tiếp cận, mở rộng thị trường Hoa Kỳ” nhằm giới thiệu về cơ hội thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường này thông qua Hội chợ Magic Show vào tháng 8 tới. Hội thảo có sự tham gia của đại diện Magic International – nhà tổ chức Hội chợ Magic Show, Trung tâm xúc tiến Thương mại Hà Nội cùng đông đảo đại diện DN ngành dệt may và da giầy trong nước.

Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ luôn giữ vững là thị trường xuất khẩu chủ lực của ngành dệt may, da giày Việt Nam. Năm 2013, tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam vào thị trường này đạt 8,6 tỷ USD, chiếm tỉ trọng gần 48% kim ngạch xuất của toàn ngành; còn xuất khẩu da giày đạt xấp xỉ 2,7 tỷ USD, chiếm tỉ trọng 31% kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.

Tại hội thảo, bà Đặng Phương Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, mục đích chính của việc tham gia hội chợ là tìm kiếm khách hàng, phát triển thị trường, thiết lập mối quan hệ buôn bán và hợp tác ổn định, lâu dài với các khách hàng lớn tại thị trường Hoa Kỳ.

“Tham gia hội chợ, DN sẽ được giao lưu giữa các nhà nhập khẩu, bán lẻ hàng dệt may lớn của Mỹ, đồng thời tiếp cận giữa nhà thiết kế thời trang với các DN dệt may trên thế giới và Hoa Kỳ. Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, Hội chợ Magic Show 2014 sẽ là cơ hội lớn mà DN nên tận dụng để tiếp cận với đối tác, ký đơn hàng, mở rộng thị trường mà không phải chi phí tốn kém”, bà Dung nhấn mạnh.

Trong Báo cáo cập nhật về thị trường và những xu hướng mua hàng tại thị trường Mỹ, ông Chris Griffin nói: “Hiện nay, Hoa Kỳ đang muốn chuyển hướng các nhà nhập khẩu của mình để không quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Một trong những thị trường mà Hoa Kỳ hướng tới là Việt Nam".

“Trên thực tế qua những lần tổ chức hội chợ trước, khi đến với hội chợ lần này, hầu hết các nhà nhập khẩu đều muốn tìm đến gian hàng của Việt Nam vì chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh”, ông Chris Griffin cho hay.

Cũng theo ông Chris Griffin, hiện thị phần của DN Việt đang ngày càng phát triển, trong khi của Trung Quốc đang giảm dần và tỷ lệ giảm đó đều do DN Việt nắm giữ.

Bà Jessie Zhang - Phụ trách Khối khách hàng nước ngoài của Ban Tổ chức Hội chợ Magic - Las Vegas Sourcing 2014 cho hay, hội chợ lần này sẽ có trên 6.000 thương hiệu tham gia, lượng khách hàng đến với hội chợ lên đến 30.000 người, bao gồm các đơn vị tìm nguồn cung ứng, các nhà bán lẻ và các nhà bán buôn xuyên quốc gia…/.

Magic Show là là một trong những hội chợ lớn của Hoa Kỳ chuyên về lĩnh vực may mặc, nguyên phụ liệu và giày dép, được tổ chức thường niên 1 năm 2 lần vào tháng 2 và tháng 8 tại thành phố Las Vegas. Đây cũng là sự kiện chuyên ngành về lĩnh vực thời trang, luôn cập nhật xu hướng mới nhất của những nhãn hiệu thời trang được yêu thích trên thế giới.

Tố Uyên

Tố Uyên

© Thời báo Tài chính Việt Nam