200 thương hiệu được nhận giải Sao Vàng đất Việt 2013

14:36 | 02/09/2013 Print
200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2013 đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế đã tạo ra trên 734.000 tỷ đồng doanh thu, tổng tài sản 1.845.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 71.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 56.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 466.000 lao động.

Lễ trao giải diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội sáng 2/9.

Lễ trao giải diễn ra sáng 2/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội. Đây cũng là dịp kỷ niệm 20 năm Phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam và 10 năm Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Đến dự buổi lễ trao giải Sao Vàng Đất Việt 2013 có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Trước đó, 32 đoàn thẩm định đã đến từng doanh nghiệp để thẩm định, đánh giá trực tiếp, lập báo cáo riêng cho từng thương hiệu. Báo cáo kết quả thẩm định thực tế tại DN của các đoàn thẩm định là cơ sở quan trọng để Hội đồng chung tuyển toàn quốc bình chọn 200 thương hiệu, đánh giá, xếp loại các thương hiệu đoạt Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2013 và bình chọn các danh hiệu TOP 10, TOP 100 và TOP 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

Năm nay, quy trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2013 có nhiều điểm mới. Ban Tổ chức Giải thưởng đã có hệ thống gồm 29 nhóm ngành hang, nhằm bảo đảm tính khoa học, bao quát được tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam; có thể chia sẻ và tích hợp với hệ thống phân ngành quốc gia; đánh giá công bằng nhất đối với các thương hiệu tham gia giải thưởng.

Trong quá trình bình chọn, Hội đồng chung tuyển đã bình chọn 15 ngành, nhóm ngành hàng hướng tới năng lực cạnh tranh cốt lõi của quốc gia làm căn cứ để bình chọn TOP 10.

Số liệu của Ban Tổ chức cho biết, 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2013 đã tạo ra trên 734.000 tỷ đồng doanh thu, tổng tài sản 1.845.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 71.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 56.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 466.000 lao động.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt ra đời năm 2003, nhằm khuyến khích, động viên, định hướng các DN Việt Nam quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của DN để sẵn sàng cho hội nhập quốc tế.

Qua 10 năm tổ chức với hơn 1.700 thương hiệu, sản phẩm được trao giải, Sao Vàng đất Việt đã trở thành chương trình bình chọn và quảng bá thương hiệu có uy tín và quy mô lớn nhất tại Việt Nam, qua đó góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam sánh tầm khu vực và thế giới./.

Tố Uyên

Tố Uyên

© Thời báo Tài chính Việt Nam