Bảo hiểm PVI: Bứt phá mạnh mẽ nhờ chiến lược kinh doanh hiệu quả

12:09 | 18/04/2021 Print
(TBTCVN) - Báo cáo số liệu mới nhất từ Bảo hiểm PVI cho thấy, kết thúc quý I/2021, doanh nghiệp này tiếp tục đạt được những kết quả kinh doanh khả quan, với lợi nhuận trước thuế là 174,4 tỷ đồng, hoàn thành 114,8% kế hoạch quý và tăng trưởng 11,9% so với cùng kỳ năm 2020.

pv1

Lễ ký thoả thuận hợp tác giữa Bảo hiểm PVI và TC Advisors

Thành công nhờ chiến lược kinh doanh hiệu quả

Có thể thấy, bất chấp những khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài, kết quả kinh doanh khả quan trong quý I/2021 của Bảo hiểm PVI đã khẳng định chiến lược kinh doanh đúng đắn của doanh nghiệp này khi tiếp tục hiện thực hóa quá trình chuyển mình từ tăng trưởng quy mô sang tăng trưởng doanh thu gắn liền với lợi nhuận. Chiến lược này mang lại hiệu quả cao cho công ty, lợi ích lớn cho cổ đông, thu nhập tốt cho người lao động, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước và là cơ sở để doanh nghiệp tiếp tục giữ vững vai trò doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong trên thị trường.

pv2
Bảo hiểm PVI luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Theo đó, kết thúc quý I/2021, Bảo hiểm PVI đạt tổng doanh thu 2.893,7 tỷ đồng, hoàn thành 112,7% kế hoạch quý I, tăng trưởng 11,1% so với cùng kỳ năm 2020. Với kết quả khả quan ngay từ quý I, mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng năm 2021 được ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI kỳ vọng sẽ hoàn thành trước kế hoạch.

Được biết, chiến lược này cũng đã mang lại cho Bảo hiểm PVI những kết quả kinh doanh ấn tượng trong 2 năm 2019, 2020 với mức tăng trưởng lợi nhuận cao. Năm 2019, Bảo hiểm PVI đạt lợi nhuận trước thuế là 623 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch lợi nhuận ban đầu (468 tỷ đồng).

Năm 2020 khởi đầu với muôn vàn khó khăn do dịch Covid-19 nhưng kết thúc năm, Bảo hiểm PVI vẫn đạt lợi nhuận trước thuế 787 tỷ đồng, bằng 120% kế hoạch lợi nhuận được giao là 658 tỷ đồng và cao gấp 3 lần lợi nhuận bình quân giai đoạn 2015 - 2018.

“Hoạt động kinh doanh của Bảo hiểm PVI có sự phát triển ổn định vững vàng trong hai năm qua và đặc biệt là trong quý I/2021 bất chấp dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Bằng chứng là Bảo hiểm PVI vẫn đạt doanh thu, lợi nhuận cao, thu nhập bình quân của người lao động vẫn tăng đều. AM Best trước đó cũng đã điều chỉnh triển vọng nâng hạng của Bảo hiểm PVI từ Ổn định lên Tích cực và tái khẳng định xếp hạng năng lực tài chính B ++ (Tốt) và xếp hạng năng lực tín dụng dài hạn của tổ chức phát hành bbb+ đối với Bảo hiểm PVI” - đại diện doanh nghiệp này chia sẻ.

Tiếp tục đầu tư công nghệ, mạng lưới để bứt phá

Cũng theo đại diện Bảo hiểm PVI, 3 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp này tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ. Cụ thể, ngay sau khi Nghị định 03/2021-NĐ/CP của Chính phủ và thông tư của Bộ Tài chính về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới có hiệu lực thi hành, Bảo hiểm PVI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong trên thị trường triển khai thành công việc cấp Giấy chứng nhận điện tử.

Theo đó, Giấy chứng nhận điện tử của Bảo hiểm PVI được thiết kế với đầy đủ các nội dung cần thiết và được gửi trực tiếp đến email của khách hàng cùng với các tài liệu hướng dẫn liên quan, tạo thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng cũng như phục vụ tốt công tác kiểm tra của cơ quan chức năng.

“Bảo hiểm PVI là đơn vị có nền tảng công nghệ hiện đại và đã chuẩn bị từ rất sớm việc triển khai hình thức cấp giấy chứng nhận điện tử. Vì vậy, chỉ trong tháng đầu tiên Nghị định 03/2021-NĐ/CP có hiệu lực (1/3 - 31/3/2021), Bảo hiểm PVI là một trong số các doanh nghiệp dẫn đầu về cấp đơn bảo hiểm điện tử trách nhiệm dân sự bắt buộc, với 7.000 đơn bảo hiểm ô tô (hơn 6,3 tỷ đồng doanh thu), 5.000 đơn bảo hiểm xe máy (hơn 430 triệu đồng doanh thu)” - đại diện Bảo hiểm PVI chia sẻ.

Cùng với đó, doanh nghiệp này cũng ký kết hợp tác với Công ty cổ phẩn TC Advisors (TCA) và sản phẩm bảo hiểm được hai đơn vị triển khai ngay sau lễ ký kết là bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới theo Nghị định 03/2021-NĐ/CP của Chính phủ.

Có thể thấy, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, việc kịp thời đưa các ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh đã mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời cho thấy tầm nhìn chiến lược của Bảo hiểm PVI.

Được biết, trước đó, Bảo hiểm PVI cũng ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC. Như vậy các sản phẩm của Bảo hiểm PVI sẽ có thêm các kênh mới để tiếp cận với khách hàng của VETC và khách hàng của VETC cũng sẽ mua các sản phẩm bảo hiểm nhanh chóng, dễ dàng hơn qua website, ứng dụng trên điện thoại và hệ thống đại lý của VETC.

Bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, Bảo hiểm PVI cũng rất chú trọng đến việc mở rộng mạng lưới kinh doanh. Trong quý I/2021, doanh nghiệp này ra mắt công ty thành viên thứ 40 - Công ty Bảo hiểm PVI Thủ Đức. Sự ra đời của Bảo hiểm PVI Thủ Đức khẳng định chiến lược tiếp tục đẩy mạnh công tác thâm nhập thị trường bán lẻ, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm PVI.

Theo đại diện Bảo hiểm PVI, trong thời gian tới doanh nghiệp sẽ tiếp tục chiến lược phát triển hệ thống bán lẻ theo nguyên tắc có hiệu quả, đẩy mạnh hơn nữa kênh thương mại điện tử, phát huy công nghệ trong lĩnh vực bán lẻ, chuẩn bị các điều kiện để tiếp tục duy trì xếp hạng năng lực tài chính với A.M Best, hoàn thành cột mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng - một thành tựu mới để kỷ niệm 25 năm thành lập PVI.

Hồng Chi

Hồng Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam