Doanh nghiệp bảo hiểm: Cam kết hành động vì cuộc sống tốt đẹp hơn

11:42 | 20/11/2020 Print
(TBTCVN) - Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, trong nhiều năm qua các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang khởi xướng, chung tay đóng góp nhiều hoạt động xã hội,

Khám phân loại bệnh về mắt miễn phí trong khuôn khổ dự án “Ánh mắt trẻ thơ” của Prudential Việt Nam

Khám phân loại bệnh về mắt miễn phí trong khuôn khổ dự án “Ánh mắt trẻ thơ” của Prudential Việt Nam.

hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa nhằm kiến tạo một cuộc sống khỏe mạnh hơn, thịnh vượng hơn cho người dân, tập trung vào các trọng tâm như giáo dục, y tế, xây dựng lối sống khỏe…

Nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ cộng đồng

Đại diện Prudential Việt Nam cho biết, công ty và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam vừa tổ chức khám mắt cho hàng nghìn học sinh tại 6 trường tiểu học tại Hà Nội và Hải Phòng trong khuôn khổ dự án “Ánh mắt trẻ thơ”. Cụ thể, bắt đầu từ giữa tháng 10/2020, gần 7.000 học sinh tại 6 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội và Hải Phòng được khám, phân loại bệnh về mắt miễn phí và truyền thông nâng cao nhận thức về cách chăm sóc, bảo vệ mắt, phòng chống cận thị học đường. Đây là năm thứ 8 Prudential Việt Nam triển khai chương trình này.

Một tên tuổi khác là Dai-ichi Life Việt Nam trong suốt hành trình hơn 13 năm hoạt động tại Việt Nam đã tiên phong và khởi xướng nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa, với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 42 tỷ đồng.

Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng như: Hiến máu nhân đạo; chương trình phẫu thuật mắt “Đem ánh sáng cho người nghèo”; hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng quà tết cho người dân hoàn cảnh khó khăn, các gia đình bị thiên tai, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học…

Mới đây, nhằm tiếp sức đến trường cho học sinh cả nước trong năm học mới 2020 - 2021, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Sacombank trao 60 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Trước đó, chương trình ý nghĩa này đã được thực hiện tại các tỉnh, thành Vĩnh Long, Bình Dương, Bến Tre, Bình Định, Bình Phước..., với 1.260 suất học bổng được trao tặng và sẽ tiếp tục được Dai-ichi Life Việt Nam cùng Sacombank triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước trong thời gian tới.

Đại diện Manulife Việt Nam chia sẻ, công ty vừa đóng góp hơn 200 triệu đồng cho hoạt động nghiên cứu và điều trị ung thư, đồng thời đánh dấu 20 năm liên tiếp đồng hành cùng sự kiện Terry Fox Run, với hơn 680 nhân viên, tư vấn viên và người thân tham gia cuộc chạy ảo Terry Fox Run – hình thức lần đầu được tổ chức vào năm 2020.

Được tổ chức bởi Phòng Thương mại Canada (CanCham), năm 2020, cuộc chạy ảo Terry Fox Run đã mang lại hoạt động gắn kết cộng đồng, đồng thời khuyến khích người tham gia thông qua các hoạt động như chạy bộ, đi bộ, lăn xe, trượt ván hoặc đạp xe…, để chăm sóc sức khỏe, xây dựng lối sống năng động thông qua những thói quen đơn giản hàng ngày.

Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cũng cho biết, trong hành trình phát triển hơn 24 năm qua, Bảo Việt Nhân thọ luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh “Bảo vệ gia đình Việt - Bảo vệ sức khỏe Việt - Bảo vệ tương lai Việt”, đã trao tặng 26.000 suất học bổng xe đạp và balo đến các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh miễn phí cho 12.500 người dân trong diện nghèo, gia đình chính sách...

Cam kết chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Ông Trần Đình Quân - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho biết: “Thấm nhuần triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem trách nhiệm đối với cộng đồng là một trong những mục tiêu để phát triển bền vững. Đặc biệt, công ty luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước. Chúng tôi rất vinh dự cùng đối tác Sacombank đồng hành trong chương trình “Kết nối triệu yêu thương”, nhằm nâng bước đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước”.

Chia sẻ về chương trình năm nay, ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Hơn 20 năm phát triển bền vững tại Việt Nam, chúng tôi luôn dành tình yêu cho trẻ nhỏ - những mầm non tương lai của đất nước. Chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như xây trường, trao học bổng, giáo dục quản lý tài chính và an toàn đường bộ. Đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” nhiều năm liên tiếp, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hành động để các em có một tương lai tốt đẹp hơn bắt đầu từ chính việc bảo vệ sức khỏe đôi mắt ngày hôm nay”.

Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết, với những nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự an lành thịnh vượng của các gia đình Việt, Bảo Việt Nhân thọ đã nhận giải thưởng “Công ty bảo hiểm vì sức khỏe cộng đồng”, vinh dự nhận được Thư khen của Chủ tịch nước vì những đóng góp tích cực cho công tác an sinh giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Vừa qua, Bảo Việt Nhân thọ tự hào nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á Thái Bình Dương” với những đóng góp tích cực xây dựng cộng đồng, phát triển kinh tế đất nước”.

Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cũng khẳng định luôn thực hiện cam kết đầu tư lâu dài và đem đến lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng, nhằm đem lại sự an tâm cho khách hàng và gia đình.

“Trong những năm qua, Manulife Việt Nam và Terry Fox Run đã góp phần lớn trong việc xây dựng cộng đồng khỏe mạnh và lành mạnh hơn tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào hỗ trợ cuộc chạy Terry Fox Run, không chỉ khuyến khích mọi người vận động mà còn mang lại lợi ích cho cộng đồng thông qua hoạt động từ thiện ý nghĩa này”. Bà Marilyn Wang - Giám đốc khối Tiếp thị và Truyền thông Manulife Việt Nam

Hồng Chi

Hồng Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam