Doanh thu khai thác mới bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng trên 51%

11:52 | 17/09/2015 Print
Báo cáo số liệu 7 tháng đầu năm từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho thấy, thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục tăng trưởng cao với doanh thu khai thác mới trên 51% so với cùng kỳ. Hiện nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang khởi động cho những kế hoạch mới để tăng tốc những tháng cuối năm.

bảo hiểm nhân thọ 7 tháng

Lãnh đạo Generali Châu Á và Việt Nam tại sự kiện ra mắt Obi Worldphone.

5 DN đạt doanh thu trên 100 tỷ đồng/tháng

Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH), Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí khai thác mới 7 tháng đầu năm ước đạt hơn 6.436 tỷ đồng, tăng 51,5% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu phí của nghiệp vụ bảo hiểm hỗn hợp chiếm tỷ trọng 43,4%, bảo hiểm liên kết đầu tư chiếm tỷ trọng 43,3%, bảo hiểm tử kỳ chiếm tỷ trọng 2,1%...

Số lượng hợp đồng khai thác mới (hợp đồng bảo hiểm chính) ước đạt 720.521 hợp đồng; phí bảo hiểm bình quân hợp đồng khai thác mới ước đạt 8,53 triệu đồng/hợp đồng, tăng 45,5% so với cùng kỳ năm 2014.

Đặc biệt, trong tháng 7.2015, có 5 doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) có doanh thu phí khai thác cao trên 100 tỷ đồng là Bảo Việt Nhân thọ, Prudential, Manulife, Dai-ichi và AIA.

Theo đó, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường nhân thọ 7 tháng ước đạt hơn 19.419 tỷ đồng (tăng 34,3% so với cùng kỳ). Số lượng hợp đồng có hiệu lực (theo hợp đồng chính) ước đạt 5.323.703 hợp đồng, tăng 13,42% so với cùng kỳ.

Theo Cục QLBH, thị phần doanh thu phí khai thác mới 7 tháng đầu năm không có nhiều xáo trộn, vẫn là những tên tuổi lớn trên thị trường. Theo đó, Prudential tiếp tục dẫn đầu thị trường, chiếm 20,67% thị phần, tiếp đến là Bảo Việt Nhân thọ (20,51%), vị trí tiếp theo thuộc về Manulife (12,95%), AIA (11,26%), Dai-ichi (10%), ACE (4,64%). Thị trường ghi nhận sự bứt phá của các DNBH mới tham gia thị trường như PVI Sunlife (6,71%), Generali (5,02%)...

Nỗ lực bứt phá về đích

Với kết quả kinh doanh khả quan, các DNBH đang mạnh dạn đầu tư cho những chiến lược mới nhằm tăng trưởng doanh thu, gia tăng thị phần và sớm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Tổng giám đốc Prudential Việt Nam Wilf Blackburn cho biết, Prudential đã gửi Bộ Tài chính hồ sơ triển khai sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện và sẽ giới thiệu ra thị trường ngay khi được Bộ Tài chính chấp thuận, kỳ vọng sẽ được khách hàng đón nhận.

Một loạt các mô hình bán hàng mới cũng được các DNBH triển khai kỳ vọng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam Wayne Besant cho biết, AIA Việt Nam vừa khai trương mô hình văn phòng Tổng đại lý mới (AIA GA NEXT) tại Hà Nội. Việc mở văn phòng tổng đại lý (VPTĐL) mới nằm trong chiến lược phát triển mạng lưới của AIA Việt Nam nhằm cung cấp nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.

Mới đây, Hanwha Life Việt Nam cũng chính thức ra mắt văn phòng Tổng đại lý bạch kim đầu tiên tại Hà Nội, đây là mô hình có sự giám sát chặt chẽ và hỗ trợ từ Hanwha Life Việt Nam ngay từ khâu thiết lập, trang bị cơ sở vật chất cho đến tuyển dụng đội ngũ. Hiện Hanwha Life Việt Nam đang thực hiện mục tiêu mở rộng đến 60 trung tâm dịch vụ khách hàng trên cả nước trong năm 2015 và kỳ vọng sẽ sớm bứt phá về doanh thu và thị phần.

Mới đây, ngày 9.9, Generali đã hợp tác với Obi Worldphone khai thác thị trường bảo hiểm Việt Nam. Ông Giovanni Giuliani, Giám đốc chiến lược và Phát triển kinh doanh Tập đoàn Generali cho biết: “Thỏa thuận mang tính đột phá này với Obi Worldphone sẽ cho phép Generali cung cấp những dịch vụ hữu ích, phù hợp với khách hàng tiềm năng thông qua thiết bị yêu thích của họ, đó là những chiếc điện thoại thông minh. Generali sẽ hiện diện trên màn hình chủ của điện thoại Obi như một ứng dụng được cài đặt và đây là một phương cách mới để kết nối với khách hàng".

Ông Phùng Đắc Lộc, đại diện Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam nhấn mạnh, sự tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ 7 tháng đầu năm cho thấy nỗ lực của cơ quan quản lý về bảo hiểm và của chính DNBH nhân thọ trong việc mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng sản phẩm và ra mắt nhiều sản phẩm mới, kỳ vọng thị trường sẽ sớm đạt mục tiêu doanh thu đề ra./.

Hồng Chi

Hồng Chi

© Thời báo Tài chính Việt Nam