Bảo Việt lần đầu ra mắt Báo cáo thường niên phiên bản điện tử trên di động

13:16 | 28/04/2015 Print
Tập đoàn Bảo Việt vừa phát hành báo cáo thường niên tích hợp năm 2014, nhằm cung cấp một bức tranh toàn cảnh về hoạt động không chỉ trong năm 2014 mà còn trong quá trình phát triển của Bảo Việt suốt nửa thế kỷ qua.

baovietdonhuanchuong

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân Chương Lao động hạng Nhất cho Tập đoàn Bảo Việt, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập. Ảnh: Thanh Bình

Lần đầu tiên ra mắt báo cáo tích hợp tại Việt Nam

Nắm bắt xu hướng của thế giới, Bảo Việt lần đầu tiên thực hiện lập báo cáo tích hợp (Integrated Report) với việc kết hợp giữa nội dung báo cáo thường niên truyền thống, báo cáo phát triển bền vững và báo cáo tài chính nhằm cung cấp thông tin tổng hợp và đầy đủ nhất về hoạt động của doanh nghiệp tới các nhà đầu tư và công chúng quan tâm.

Nằm trong mục tiêu xanh hóa các hoạt động kinh doanh, Bảo Việt đã giảm số lượng báo cáo bản in và thay vào đó, Bảo Việt đã lần đầu triển khai báo cáo phiên bản điện tử trên điện thoại di động hoặc trên website chính thức của tập đoàn.

Báo cáo thường niên tích hợp của Bảo Việt cung cấp một góc nhìn toàn diện về hiệu quả hoạt động và giá trị của doanh nghiệp trên nhiều khía cạnh khác nhau như tài chính, quản trị, trách nhiệm xã hội, môi trường, giúp cho người đọc tiếp cận, xử lý, phân tích thông tin chính xác và hiệu quả hơn.

Qua đó, người đọc sẽ thấy được mối liên hệ trực tiếp giữa hiệu quả hoạt động về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) với khả năng sinh lời của doanh nghiệp để tạo ra những giá trị mang tính bền vững và dài hạn.

Năm 2015 là một năm đầy ý nghĩa với Bảo Việt, đánh dấu chặng đường nửa thế kỷ xây dựng, hình thành và phát triển của Bảo Việt tại Việt Nam. Chính vì vậy, Báo cáo thường niên thể hiện việc xâu chuỗi hành trình từ quá khứ - hiện tại - tương lai với thông điệp “Bảo Việt - Nửa thế kỷ Vì những niềm tin của bạn”.

Bảo Việt mong muốn thể hiện sự trân trọng, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp đã được bồi đắp trong suốt nửa thế kỷ qua; tập trung khơi thông và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực tiềm ẩn và sẵn có trong toàn hệ thống, từ đó tạo đà phát huy sức mạnh tổng thể để khởi đầu cho nửa thế kỷ phát triển tiếp theo.

Đổi mới cách thức thể hiện và truyền tải thông tin

Kim cương được lựa chọn là hình ảnh chủ đạo và xuyên suốt báo cáo năm 2014 vì kim cương là biểu tượng cho sự trân trọng, bền vững và vĩnh cửu. Kim cương tựa như niềm tin mà hàng triệu khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng trao gửi ở Bảo Việt suốt nửa thế kỷ qua. Vì những niềm tin bền vững, trong sáng, thuần khiết như kim cương của khách hàng gửi gắm, Bảo Việt sẽ phát triển hơn và vươn tới những tầm cao mới.

Cùng với việc sử dụng linh hoạt các hình khối làm nổi bật hình ảnh chủ đạo là kim cương, trong Báo cáo thường niên 2014 Bảo Việt còn sử dụng hình thức đồ họa trực quan (Infographics), nhằm giúp cho người đọc có thể nắm bắt những ý chủ đạo của thông điệp nhanh chóng khi xem thông tin tóm lược một cách ngắn gọn qua các biểu đồ và hình ảnh sinh động.

Với mục tiêu cung cấp cho nhà đầu tư bức tranh toàn cảnh về những hoạt động cụ thể tại Bảo Việt nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển trong trung và dài hạn, Bảo Việt không chỉ đề cập tới các giải pháp chiến lược trong năm 2015 mà còn phân tích và lường định các cơ hội, thách thức trong giai đoạn 2016- 2020.

Trên cơ sở xem xét chiến lược kinh doanh với tầm nhìn rộng mở hơn với nhiều bên liên quan - bao gồm cả xã hội và môi trường, Bảo Việt có thể hoạch định các mục tiêu chiến lược phù hợp nhằm phân bổ và khai thác các nguồn lực hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh cũng là điểm nhấn được Bảo Việt đầu tư về mặt nội dung với những phân tích sâu sắc về biến động tình hình kinh tế vĩ mô, diễn biến tình hình thị trường.

Cùng với các thuyết minh cụ thể về các chỉ tiêu kinh doanh đặc thù, Bảo Việt mong muốn giúp người đọc có góc nhìn cận cảnh về các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Bảo Việt và góc nhìn toàn cảnh về thị trường trong mối tương quan giữ.

Báo cáo về định hướng chiến lược giai đoạn 2016- 2020

Cùng với chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016- 2020, Bảo Việt đã xây dựng định hướng chiến lược phát triển bền vững với các mục tiêu về môi trường và xã hội cũng như các hành động trong năm 2015.

Định hướng phát triển bền vững giai đoạn 2016- 2020 của Bảo Việt được xây dựng dựa trên cơ sở tham khảo Tầm nhìn 2050 và Hành động 2020 của Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới.

Theo đó, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn về một thế giới năm 2050 gồm 9 tỷ người sinh sống tốt đẹp với các điều kiện sống được đảm bảo thì 9 yếu tố về môi trường – xã hội cần phải ưu tiên giải quyết đến năm 2020. Biến đổi khí hậu là một trong 9 yếu tố cần được quan tâm.

Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt cũng đã phân tích chi tiết các cơ hội, thách thức đặt ra trong thời gian tới giúp Bảo Việt xác định được lộ trình phát triển trên cơ sở cân đối giữa các mục tiêu kinh tế - xã hội và môi trường.

Trong đó, giảm thiểu khí thải nhà kính, nâng cao ý thức của cộng đồng là các giải pháp của Bảo Việt nhằm góp phần giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu lên môi trường và cuộc sống con người.

Bảo Việt cũng là doanh nghiệp nhiều năm liền đạt danh hiệu TOP 10 tổ chức có công tác quan hệ Nhà đầu tư tốt nhất Việt Nam và TOP 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu do FORBES bình chọn.

Dấu mốc quan trọng của Bảo Việt:

* Ra mắt Báo cáo Thường niên Tích hợp và Báo cáo phát triển bền vững 2014.

* Báo cáo phát triển bền vững với Thông điệp “Cùng Bảo Việt nỗ lực vì hành tinh xanh” nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của các quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu.

* Lần đầu tiên triển khai và ra mắt phiên bản điện tử của Báo cáo tích hợp trên nền tảng điện thoại di động tăng tính tiện dụng, giảm lượng giấy in và thân thiện với môi trường.

* Cập nhật và áp dụng các chuẩn mực quốc tế về quản trị công ty (OECD), quản trị rủi ro (ERM), kiểm toán nội bộ (IIA), phát triển bền vững (GRI4) và chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS)./.

Thanh Bình

Thanh Bình

© Thời báo Tài chính Việt Nam