Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Từ khóa:
Kết quả xem theo từ khóa ngành dệt may
ứng dụng công nghệ blockchain
(TBTCO) - Năm 2020 là năm phát triển mạnh mẽ của ngành bán lẻ thời trang Việt Nam, với sự có mặt của rất nhiều thương hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng. Do đó, doanh nghiệp Việt Nam cần sát cánh bên nhau để tạo ra sức mạnh, cạnh tranh ngang tầm với tập đoàn xuyên quốc gia.
vitas
(TBTCO) - Năm 2019, tuy kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may Việt Nam không đạt 40 tỷ USD như kỳ vọng, nhưng đã đánh dấu sự tăng trưởng về "chất" và tận dụng hiệu quả cơ hội từ CPTPP.
ts
(TBTCO) - Nghiên cứu từ Đại học RMIT, Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới, nhưng khái niệm chuỗi cung ứng bền vững vẫn còn mới với nhiều đơn vị gia công. Thực trạng này đòi hỏi Chính phủ cần có chính sách hỗ trợ, cũng như ý thức phát triển bền vững từ doanh nghiệp.
may
(TBTCVN) - Bước sang giai đoạn những tháng cuối năm 2019, doanh nghiệp dệt may phải đối mặt với nhiều khó khăn như “đầu vào” không ổn định, đơn hàng khan hiếm, nhu cầu thị trường đòi hỏi ngày càng cao với mức giá thành giảm, áp lực cạnh tranh và các rào cản thương mại...
EVFTA
(TBTCO) - Thách thức lớn nhất đối với ngành dệt may hiện nay chính là sự thiếu hụt về nguồn cung nguyên liệu. Dù đã có nhiều nỗ lực nhưng khoảng 90% nguyên phụ liệu của ta đang nhập khẩu từ các nguồn không phải là thành viên của EVFTA và không được ưu đãi cộng gộp trong hiệp định.
det may
(TBTCO) - Trả lời câu hỏi này của phóng viên TBTCO, Tổng thư kí Hiệp hội Dệt may (Vitas), ông Trương Văn Cẩm nhấn mạnh, doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang ở vùng thấp, vùng trũng trong chuỗi cung ứng, so với một số quốc gia là đối thủ như Sri Lanka, Campuchia…
det may
(TBTCO) - Để gia tăng năng lực cạnh tranh, tận dụng thành công các hiệp định thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu, lợi thế chi phí nhân công thấp của dệt may Việt Nam là không đủ mà còn rất cần công nghệ hiện đại nhằm theo kịp xu hướng của thế giới.
may mac
(TBTCO) - Đa số doanh nghiệp (DN) dệt may hợp tác với Big C thời gian qua đều là DN nhỏ và vừa (DNNVV), chưa có tên tuổi. Do đó, để nâng cao chất lượng, sức hút của hàng hóa, Big C muốn hợp tác với các nhà phân phối lớn, các DN dệt may uy tín, để phục vụ người tiêu dùng Việt.
bigc
(TBTCO) - Việc tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc Việt Nam của Big C Việt Nam ảnh hưởng tiêu cực đối với các DN dệt may. Họ không chỉ phải đối mặt với những thiệt hại về tài chính mà còn “vấp” phải khó khăn trong kế hoạch sản xuất và hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.