Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo Khoa Báo chí và Truyền thông đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tổ chức quán triệt đầy đủ các Nghị quyết của Đảng về công tác báo chí. Tích cực, chủ động triển khai dưới nhiều hình thức thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp của người làm báo và người thầy giáo, chuyển từ học tập sang hưởng ứng làm theo.

Chi hội đã phát động, kêu gọi hội viên tích cực viết bài cho các báo, các tạp chí khoa học, sản xuất các chương trình truyền hình... Chú trọng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho các hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia học ngoại ngữ, các khóa đào tạo về nghiệp vụ như viết về các chuyên đề kinh tế, văn hóa, giáo dục...

Quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, kiên quyết đấu tranh và lên án các hành vi cản trở các nhà báo hoạt động đúng pháp luật, đồng thời lên án những hội viên vi phạm pháp luật và đạo đức nghề nghiệp.

nv
PGS.TS Dương Xuân Sơn phát biểu tại Đại hội. Ảnh: H.H

Trong nhiệm kỳ tới, Chi hội Nhà báo Khoa Báo chí và Truyền thông sẽ tiếp tục phát huy nội lực và sức mạnh tập thể, xây dựng và phát triển Chi hội theo chiều sâu và theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa các mặt công tác. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đoàn kết, động viên, giáo dục, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ những người làm báo Việt Nam; Đổi mới nhận thức và tăng cường các biện pháp, các hình thức mới trong công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, ý thức đạo đức nghề nghiệp.

Tham gia tích cực vào công tác quản lý, chỉ đạo báo chí, đóng góp, kiến nghị với cơ quan Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng các văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo và quản lý báo chí, luật báo chí sửa đổi...

Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, tăng cường mở rộng hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế của Chi hội, tạo nguồn lực phục vụ cho công tác đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho hội viên.

Đại hội Chi hội Nhà báo đã bầu 3 đồng chí vào Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Khoa Báo chí và Truyền thông nhiệm kỳ 2014 - 2017 gồm: PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Chủ nhiệm Khoa Báo chí và Truyền thông; PGS.TS Dương Xuân Sơn; TS Bùi Chí Trung./.

Huy Phong