Trước đó, vào tháng 8/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đề nghị Thủ tướng Đức Angela Merkel hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, đặc biệt là cung cấp vắc-xin và máy móc y tế. Trong thư trả lời Thủ tướng Phạm Minh Chính, bà Angela Merkel đã hứa bên cạnh vắc-xin, Đức sẽ cung cấp máy thở và máy đo nồng độ ôxy và nhịp tim hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19.

Số máy móc, thiết bị y tế được bàn giao hôm nay có giá trị khoảng 21 tỷ đồng, tương đương khoảng 825.000 Euro.

Đức trao tặng thiết bị y tế trị giá 825.000 Euro cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam
Đại sứ Guido Hildner trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Ảnh: ĐSQ Đức

Theo Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, với việc cung cấp số máy móc y tế này, nước Đức tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Ngoài ra, hỗ trợ này còn là một sự khẳng định mối quan hệ hợp tác sâu sắc giữa Đức và Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Đức -Việt.

Nhân dịp lễ tiếp nhận các máy móc y tế, Đại sứ Guido Hildner nhấn mạnh: "Tôi rất vui mừng về đợt cung cấp những máy móc y tế quan trọng này cho cuộc chiến chống đại dịch ở Việt Nam. Những trang thiết bị này hỗ trợ giai đoạn điều trị y tế tích cực những bệnh nhân Covid-19 nặng và góp phần cứu chữa họ. Nước Đức sát cánh bên Việt Nam trong công tác hạn chế và khắc phục đại dịch Covid-19. Chỉ cùng nhau chúng ta mới có thể chiến thắng được đại dịch. Nước Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam với những khả năng tốt nhất của mình trong cuộc chiến chống đại dịch".

Cũng theo Đại sứ quán Đức, trong tháng 9/2021, Đức đã cung cấp cho Việt Nam tổng cộng 3,45 triệu liều vắc-xin Astra Zeneca phòng chống Covid-19 để hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc- xin của Việt Nam./.