Kể từ khi thiết lập quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam vào năm 2013, Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và thương mại song phương đã tăng gấp 4 lần.

Ford Việt Nam góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam

Ngài Marc Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam (thứ 2 bên phải) tới thăm quan Nhà máy Ford tại Hải Dương. Ảnh: CTV

Ford là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam sau khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ. Ford tiếp tục là nhà đầu tư lớn nhất của Hoa Kỳ trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam. Trải qua gần 30 năm phát triển, Ford Việt Nam đã trở thành một biểu tượng trong quan hệ đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam đạt 208 triệu USD, trong đó có gói đầu tư 82 triệu USD để mở rộng cơ sở sản xuất tại tỉnh Hải Dương năm 2020, nâng tổng công suất lắp ráp lên 40.000 xe/năm với 1.200 việc làm trực tiếp, cùng hàng ngàn việc làm gián tiếp tại hệ thống đại lý trên toàn quốc.

Tại Việt Nam, Ford đang cung cấp nhiều dòng sản phẩm phù hợp với đa dạng mục đích sử dụng. Từ xe du lịch, xe thể thao đa dụng, cho đến các xe thương mại như bán tải và xe van. Các sản phẩm toàn cầu liên tục được Ford giới thiệu tại Việt Nam và được khách hàng tin dùng.

Minh chứng là 3/5 dòng sản phẩm của Ford đang dẫn đầu các phân khúc tương ứng, bao gồm Ford Ranger, Ford Everest và Ford Transit. Trong đó Ford Ranger nhiều năm liền giữ vững ngôi đầu phân khúc và nhiều thời điểm dẫn đầu về doanh số bán hàng theo tháng của toàn thị trường ô tô Việt Nam.

Các dòng sản phẩm Ford Territory dù mới ra mắt cũng đã nhanh chóng lọt vào top 10 dòng xe bán chạy nhất, trong khi sản phẩm Ford Explorer nằm trong top 2 phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam.

Mạng lưới đại lý chính hãng của Ford được liên tục mở rộng tại Việt Nam, các tiện ích, trải nghiệm dịch vụ tiên tiến nhất của Ford trên toàn cầu cũng nhanh chóng được áp dụng trong nước giúp khách hàng dễ dàng làm chủ phương tiện và có trải nghiệm sở hữu ngày càng tốt hơn.

Trong thời gian tới, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ, tỉnh Hải Dương và Chính phủ Việt Nam, Ford Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.