Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ thúc đẩy sự đổi mới trong thiết kế bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà, giúp sản phẩm OCOP thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Những câu chuyện ý nghĩa, hấp dẫn về sản phẩm OCOP được lựa chọn cũng góp phần nâng cao hình ảnh về nguồn gốc, xuất xứ, quá trình sản xuất và giá trị văn hoá của các sản phẩm, xây dựng và tăng cường hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh.

Theo kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2024 được UBND tỉnh Quảng Ninh công bố, cuộc thi dành cho tất cả các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, công dân, tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP có cơ hội phát triển và cải thiện bao bì, tem nhãn, giỏ quà, từ đó nâng cao giá trị thẩm mĩ và chất lượng của các sản phẩm OCOP của tỉnh
Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP nhằm nâng cao giá trị thẩm mĩ và chất lượng của các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, mỗi tác giả, nhóm tác giả đăng ký dự thi không quá 3 tác phẩm đối với mỗi nội dung thi. Tất cả các tác phẩm phải là sản phẩm mới, chưa từng được công bố hoặc sử dụng trong bất kỳ cuộc thi nào trước đó; phải có tính sáng tạo, hiệu quả trong truyền đạt thông điệp về sản phẩm; có tính thẩm mỹ, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Ngoài ra, các tác phẩm dự thi đều có quy định riêng về thiết kế, nội dung, vật liệu, màu sắc, ngôn từ…

Cuộc thi được phát động vào tháng 5/2024 và tiếp nhận tác phẩm dự thi từ tháng 5 đến ngày 20/8/2024. Dự kiến tổng kết và trao giải, triển lãm các tác phẩm đoạt giải vào tháng 9/2024.