![]() |
Dự án xây dựng hầm chui nút giao đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng. Ảnh: Anh Hào. |
Dự án xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh, chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, bề rộng 2 hầm đảm bảo 6 làn xe ô tô chạy suốt 2 chiều tải trọng nặng, kết cấu bằng bê tông cốt thép.
![]() |
Tháng 2/2024, đường đi giao lộ hiện hữu từ quận 7 đi huyện Nhà Bè đã được rào chắn tạm thời để phục vụ việc xây các đốt hầm kín. Ảnh: Anh Hào. |
Trước đó, tháng 2/2024, đường đi giao lộ từ quận 7 đi huyện Nhà Bè đã được rào chắn tạm thời để phục vụ việc xây các đốt hầm kín. Do đó, xe cộ phải đi đường vòng khá xa và thường xuyên ùn ứ, tắc nghẽn kéo dài. Đến cuối tháng 12/2024, toàn bộ nút giao được hoàn thành và đưa vào sử dụng.
![]() |
Cuối tháng 12/2024, toàn bộ nút giao được hoàn thành và đưa vào phục vụ nhân dân. Ảnh: Anh Hào. |
Sau hơn 1 tháng thông xe, mới đây phóng viên ghi nhận, gần 17 giờ (giờ cao điểm), lượng xe di chuyển tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ bắt đầu tăng lên. Song, nếu như trước đây cảnh ùn tắc diễn ra thường xuyên thì giờ đây, hầm chui vừa xây dựng đã khiến cho đường sá thông thoáng hơn. Tuy nhiên, đường Nguyễn Hữu Thọ hướng từ Nhà Bè về trung tâm thành phố vẫn còn tình trạng kẹt ở làn xe ô tô, container dài khoảng 1 km.
![]() |
So với trước đây hầm chui vừa xây dựng đã khiến cho đường sá thông thoáng hơn. Ảnh: Anh Hào. |
Nhiều người chia sẻ việc thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh khiến cho việc đi lại của họ trở nên thuận lợi hơn. Nhất là trong thời gian cao điểm, hầm chui sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe, giúp các phương tiện đi chuyển vào trung tâm thành phố thông thoáng hơn.
![]() |
Nhiều người phấn khởi cho biết trong thời gian cao điểm hầm chui sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe đáng kể. Ảnh: Anh Hào. |
Được biết, giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là một trong những nút thắt kẹt xe lớn ở cửa ngõ phía Nam thành phố. Nguyên nhân nơi đây thường xuyên ùn tắc là bởi trục đường Nguyễn Văn Linh có lưu lượng lớn xe tải hạng nặng, xe container từ quốc lộ 1 đi về khu chế xuất Tân Thuận và phía cầu Phú Mỹ để đi về cảng Cát Lái và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, trục đường Nguyễn Hữu Thọ cũng là một trong hai tuyến đường huyết mạch nối Nhà Bè, quận 7, Bình Chánh với trung tâm thành phố./.