Chỉ số PAPI là sản phẩm nghiên cứu hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu phát triển hỗ trợ cộng đồng (CECODES), Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty Phân tích thời gian thực (RTA) và Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam cùng với sự hỗ trợ của UBMTQ Việt Nam các cấp trong cả nước.

Tăng 25 bậc, Bà Rịa - Vũng Tàu lọt Top 10 tỉnh, thành phố   dẫn đầu về chỉ số PAPI
Quang cảnh lễ công bố chỉ số PAPI diễn ra sáng ngày 2/3/2024. Ảnh: Nguyễn Lan

Tại lễ công bố sáng nay, tỉnh Thừa Thiên Huế dẫn đầu với 46,0115 điểm. Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 44,5746 điểm, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố và dẫn đầu trong các tỉnh Đông Nam Bộ. So với năm 2022, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 25 bậc; trong đó, 8/8 nội dung trong chỉ số PAPI đều tăng điểm.

Được biết, chỉ số PAPI năm 2023 có sự tham gia trả lời phỏng vấn của 19.536 người dân tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, với hơn 500 câu hỏi về nhiều vấn đề chính sách của Việt Nam với mục tiêu hướng tới cải thiện hiệu quả phục vụ nhân dân của chính quyền địa phương.

Theo ban tổ chức, việc bình chọn công bố chỉ số PAPI hàng năm của các tỉnh, thành phố sẽ góp phần đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao hơn của nhân dân thông qua việc tạo cơ hội cho người dân tham gia đánh giá hiệu quả hoạt động của chính quyền.

Thông qua hoạt động này vận động chính quyền cải thiện cung cách phục vụ nhân dân, thúc đẩy việc tự đánh giá để đổi mới, tạo tập quán cạnh tranh lành mạnh và văn hóa học hỏi kinh nghiệm giữa các chính quyền địa phương trên cả nước.