banh-keo.jpg
Người tiêu dùng chọn mua bánh kẹo Việt tại siêu thị. Ảnh: TL

Để phục vụ thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng, các doanh nghiệp trong nước không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã với giá cả cạnh tranh. Nhờ đó, sản phẩm bánh kẹo trong nước ngày càng thu hút được sự quan tâm, yêu thích của người tiêu dùng.

Thông thường trước đây, vào những lễ Tết hay những dịp trang trọng, những người tiêu dùng có điều kiện thường ưa chuộng các loại bánh kẹo ngoại nhập do mẫu mã đẹp, chủng loại đa dạng, chất lượng tốt và lại khá độc đáo. Nhưng những năm gần đây, các doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam đã có nhiều cố gắng vượt bậc cả về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm.

Năm nay, Kinh Đô đưa vào thị trường hơn 40 loại bánh quy với nhiều nhãn hiệu khác nhau như LU, Oreo, Cadbury Dairy Milk... Bánh mứt kẹo Hà Nội vốn luôn “bám sát” hương vị truyền thống cũng đưa ra nhiều sản phẩm mới như mứt hồng bì, mứt mận, cùng những thay đổi đáng kể trong mẫu mã, bao bì sản phẩm. Hữu Nghị cũng tung ra bộ sản phẩm đón Tết với các thương hiệu quen thuộc như Tipo, Daisy…

Sản phẩm bánh kẹo Việt với các thương hiệu quen thuộc thường có ưu thế về giá cả hơn so với bánh kẹo nhập ngoại, như bánh quy Oreo giá từ 24.500-128.000 đồng/hộp, bánh Cosy hộp thiếc từ 100.000-141.000 đồng/hộp. Những hộp mứt Tết hình lục giác cổ truyền của Bánh mứt kẹo Hà Nội gắn liền với ký ức Tết của người Hà Nội có giá từ 75.000-105.000 đồng tùy khối lượng; hộp quà Tết Lộc Xuân của Hữu Nghị có giá hơn 200.000 nghìn đồng.

Những hộp quà có hộp đựng trang trí đẹp, cứng cáp gồm nhiều loại bánh khác nhau như bông lan, bánh cuộn kem, bánh kẹp kem, bánh xốp, bánh quy, nhỏ gọn nhưng đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau trong gia đình.

Bên cạnh đó, cũng có những sản phẩm thuộc phân khúc đắt tiền hơn, như bộ sản phẩm cao cấp của Bibica có giá 765.000 đồng gồm nhiều loại bánh quy, kẹo có mẫu mã rực rỡ mang hương vị Tết, đặc biệt có thêm sản phẩm hộp kẹo tạo dáng thỏi vàng mang ý nghĩa xin lộc cho ngày đầu Năm mới.

Đặc biệt, hàng nội thường chiếm ưu thế với những đặc sản vùng miền như các loại mứt, ô mai, hoa quả sấy, các loại hạt bổ dưỡng như hạt điều, macca. Thay vì chỉ đơn giản đựng trong những hộp nhựa, túi nylon cùng nhãn dán có thiết kế đơn giản như trước đây, nông sản Việt đã được đựng trong những hộp, lọ kiểu dáng sang trọng hơn, thiết kế, nhãn dán bao bì, màu sắc hài hòa, hiện đại, bắt mắt hơn, đặc biệt là với những sản phẩm có giá thành cao như hạt macca, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Dạo một vòng quanh những giỏ hàng Tết bày trong các siêu thị, có thể thấy những mẫu quà Tết rồng phượng quen thuộc chỉ chiếm số lượng nhỏ, còn lại nhiều hơn cả là những mẫu hộp quà theo phong cách hiện đại, hình thức bắt mắt với đủ rượu, trà, kẹo, bánh cũng chỉ có giá 300.000-700.000 đồng./.