TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 23.000 tỷ đồng phục vụ thị trường tết
Người dân lựa chọn hàng thực phẩm tươi sống tại quầy hàng siêu thị Co.op. Ảnh: Sơn Nam

Đại diện hệ thống Satra thông tin, năm nay đơn vị cung ứng ra thị trường khoảng 3.600 tấn hàng hóa, trị giá khoảng 500 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước. Dịp này, hệ thống AEON Mall đã tăng lượng hàng lên 150% so với ngày thường để phục vụ người mua.

Hệ thống MM Mega Market cùng chia sẻ rằng, sức mua hàng tết tăng đáng kể, với nhiều ưu đãi giá tốt, đồng thời lượng hàng cung ứng cho thị trường mùa cao điểm này cũng tăng gấp đôi so với ngày thường.

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Vissan cho biết, đơn vị đảm bảo cung ứng hàng hóa, với sản lượng dự trữ thịt “nóng” khoảng 1.000 tấn, cùng 1.000 tấn thịt đông lạnh… Bên cạnh đó, đơn vị cũng tăng cường các chương trình khuyến mãi, giảm giá hỗ trợ người tiêu dùng. “Chúng tôi không lo thiếu hàng, mà chỉ lo sức mua yếu, tồn kho", ông Dũng nói.

Theo đánh giá của Sở Công thương TP, càng những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, sức mua hàng hóa tại các chợ, siêu thị tăng mạnh so với những ngày trước, người tiêu dùng bắt đầu mua sắm tết, trong đó nhóm hàng thiết yếu, quà tặng, đặc sản OCOP… được quan tâm nhiều.

Dịp này, Sở Công thương TPHCM, lực lượng quản lý thị trường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan (thành viên ban chỉ đạo 389 TP) đang tiếp tục tăng cường rà soát tình trạng niêm yết giá, giám sát chặt an toàn vệ sinh thực phẩm từ đầu nguồn, đẩy mạnh tuyên truyền đến người tiêu dùng nâng cao ý thức mua hàng.