vinasa

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA chủ trì buổi gặp gỡ báo chí

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Tổng thư ký VINASA cho biết, Sao Khuê 2016 có nhiều thay đổi mang tính đột phá. Điểm mới đầu tiên là việc bổ sung thêm 5 lĩnh vực thuộc 4 nhóm xét trao Danh hiệu Sao Khuê bao gồm: Giao thông vận tải, quản lý bán hàng; y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; du lịch, quản lý nhà hàng/khách sạn; smart home; ứng dụng di động cho giáo dục và đào tạo. Đây đều là những lĩnh vực có nhu cầu cao trong việc ứng dụng CNTT hoặc là xu hướng tập trung phát triển của các doanh nghiệp trong ngành.

“Điểm thay đổi lớn nhất của chương trình năm nay đó là lần đầu tiên danh hiệu “Top 10 Sao Khuê 2016” sẽ được bình chọn dành cho 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất trong số các sản phẩm dịch vụ được công nhận “Danh hiệu Sao Khuê 2016”. Đây là các sản phẩm, dịch vụ được hội đồng bình chọn đánh giá xuất sắc nhất về các mặt hiệu quả kinh tế, xã hội, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ độc đáo, uy tín thương hiệu”, bà Giang cho hay.

Cũng tại cuộc họp, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban tổ chức Chương trình cho biết thêm, cuộc họp đầu tiên của Uỷ ban hợp tác ASOCIO – AEC, trong đó VINASA là một thành viên, sẽ được tổ chức ngày 21/1/2016 sắp tới tại Bangkok (Thái Lan). Sự đổi mới của Sao Khuê năm nay cũng nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, chuẩn bị tốt cho hội nhập, tạo lợi thế cạnh tranh cho chính doanh nghiệp và xa hơn là cho ngành CNTT Việt Nam đi tiên phong trong hội nhập với AEC.

Từ khi chương trình được tổ chức lần đầu năm 2003, đến nay danh hiệu Sao Khuê đã được trao cho 735 lượt sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu, khẳng định hiệu quả, uy tín và chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ CNTT của Việt Nam. Các sản phẩm, dịch vụ khi được công nhận đều trải qua 3 vòng đánh giá sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và đánh giá chung tuyển. Các tiêu chí đánh giá rất khắt khe và luôn được đổi mới để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người sử dụng./.

Hồng Quyên