tau ca

Bà Hà Thị Thu Trang - Giám đốc VNI Quảng Ngãi trao số tiền bồi thường tàu cá cho chủ tàu Võ Văn Dũng. Ảnh: T.L

Được biết, anh Võ Văn Dũng là thuyền trưởng tàu cá mang số hiệu: BĐ 98079 TS, tham gia bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm Hàng không Quảng Ngãi - đơn vị trực thuộc Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI), theo hợp đồng đóng mới tàu cá vỏ gỗ 2609/2016-HĐĐM.

Tàu cá BĐ 98079 TS của anh Võ Văn Dũng khởi hành từ cảng Hòn Rớ đi khai thác thủy sản tại vùng biển Trường Sa. Do ảnh hưởng của cơn bão số 12 (Danrey) tàu phải vào cảng Hòn Rớ Nha Trang thì tàu gặp sự cố vỡ hộp số, lực lượng chức năng đã cố gắng cứu nạn nhưng không được, thuyền viên phải bỏ lại tàu và lên tàu cứu hộ về đất liền.

Ngay sau khi nhận được tin, cán bộ VNI Quảng Ngãi đã phối hợp với chủ tàu cùng với Công ty cổ phần Giám định và dịch vụ hàng hải HCD đánh giá, xác định tổn thất tàu BĐ-98079 đi từ ven biển Phú Yên đến Bình Thuận do ảnh hưởng cơn bão 12 tàu bị chìm, mất tích (rủi ro thiên tai) thuộc phạm vi bảo hiểm.

Anh Võ Văn Dũng đã nhận số tiền bảo hiểm bồi thường trên đồng thời gửi lời cảm ơn đến VNI đặc biệt là VNI Quảng Ngãi đã hoàn thành các thủ tục, hồ sơ và tiến hành chi trả bồi thường bảo hiểm tàu cá cho ngư dân không may bị nạn.

H.C