Kho bạc Nhà nước cùng ngành Tài chính đẩy mạnh hoạt động dịch vụ công trực tuyến

Ông Nguyễn Công Điều, Giám đốc KBNN Đắk Lắk cho biết, thời gian qua, đơn vị luôn chú trọng chỉ đạo, lãnh đạo triển khai công tác CCHC sát với tình hình thực tế, đảm bảo hiệu quả công tác được giao. 100% thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực KBNN được đơn vị công khai kịp thời, đầy đủ; kỷ luật, kỷ cương hành chính được nâng cao.

Đồng thời, đơn vị đã thực hiện niêm yết bảng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại quầy giao dịch, tạo thuận tiện cho khách hàng dễ tra cứu, giám sát việc thực thi nhiệm vụ của công chức.

Kho bạc Nhà nước Đắk Lắk: Hồ sơ luôn được giải quyết đúng hạn
Công chức KBNN Đắk Lắk rà soát các thủ tục thanh toán vốn ngân sách trên dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: KBNN Đắk Lắk

Bên cạnh đó, KBNN Đắk Lắk đã tích cực đẩy mạnh công tác CCHC, xây dựng, ban hành kế hoạch CCHC hàng năm cũng như các văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc triển khai kế hoạch CCHC và kiểm soát thủ tục hành chính.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, KBNN Đắk Lắk đã giải quyết đúng hạn 301.921 hồ sơ thủ tục hành chính.

Đặc biệt, theo Giám đốc KBNN Đắk Lắk, cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại được đơn vị triển khai rất hiệu quả, theo đó, thời gian giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn theo quy định, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, không gây phiền hà, sách nhiễu cho tổ chức, cá nhân.

Theo báo cáo từ KBNN Đắk Lắk, năm 2023, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết trước, đúng hạn 553.996 hồ sơ thủ tục hành chính, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã giải quyết đúng hạn gần 100% hồ sơ thủ tục hành chính. Chỉ có 1 hồ sơ giải quyết quá hạn và đơn vị đã niêm yết công khai văn bản xin lỗi tại Bộ phận một cửa.

Về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, KBNN Đắk Lắk thực hiện chữ ký điện tử trong quá trình kê khai thuế, kê khai bảo hiểm xã hội, nộp, ký chứng từ thanh toán. Đồng thời, thực hiện giao nhận hồ sơ trực tuyến; đối chiếu, đăng ký sử dụng tài khoản, thay đổi tài khoản, thay đổi mẫu dấu, chữ ký, đối chiếu xác nhận số dư tài khoản của đơn vị giao dịch… qua Cổng thông tin dịch vụ công.

Năm 2023, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến đạt 96,22%, riêng 7 tháng của năm 2024, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến đạt 96,44%...

Để nâng cao hiệu quả CCHC trong thời gian tới, theo người đứng đầu KBNN Đắk Lắk, đơn vị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, thái độ của cán bộ công chức về chương trình CCHC; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; thường xuyên kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác CCHC tại đơn vị và tại các đơn vị KBNN trực thuộc./.