Tại sự kiện, thông qua 15 câu hỏi ngắn liên quan đến thói quen chi tiêu, hành vi tiêu dùng và cách ra quyết định tài chính, người tham gia nhận được kết quả phân loại theo nhóm tính cách tài chính như ''Công phong cách'', ''Đà điểu dè dặt'', ''Quạ tích lũy'' hay ''Cú mèo bình tĩnh'', kèm theo lời khuyên cải thiện phù hợp với từng cá nhân.

Chuyên gia tài chính Đoàn Thị Mộng Dung chia sẻ cách thức quản lý tài chính hiệu quả tại sự kiện. Ảnh: Việt Dũng
Chuyên gia Đoàn Thị Mộng Dung chia sẻ cách thức quản lý tài chính hiệu quả tại sự kiện. Ảnh: Việt Dũng

Khu vực trải nghiệm bài ''test'' thu hút đông đảo sinh viên nhờ hình thức thú vị, hình ảnh nhân vật gần gũi và tinh thần chia sẻ kết quả đầy sôi nổi trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, chuyên gia tài chính Đoàn Thị Mộng Dung đã có buổi nói chuyện chia sẻ về vấn đề tài chính chuyên sâu. Buổi trò chuyện không chỉ mang đến những chia sẻ gần gũi, thiết thực về cách kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm và lập kế hoạch dài hạn, mà còn truyền cảm hứng để sinh viên chủ động hơn trong hành trình quản lý tài chính của chính mình.

Được biết, dự án ''Vụ mùa tài chính'' hướng đến việc xây dựng nền tảng tài chính cá nhân bền vững cho giới trẻ bằng cách kết hợp kiến thức chuyên môn, hình thức ''gamification'' (trò chơi liên kết thực tế) và truyền thông sáng tạo. Thông điệp cốt lõi mà chương trình muốn gửi gắm là: Muốn gặt hái tài chính vững vàng, hãy bắt đầu bằng việc gieo nhận thức đúng đắn, một bước đi thiết thực để thế hệ gen Z hiểu bản thân, hiểu tiền và hiểu tương lai của mình./.