Câu hỏi
Xếp lương khi vào công chức ngành Thuế
Bạn Vũ Thị Ngọc Thanh ở Hà Nội:Tôi hiện công tác tại cơ quan thuế. Trước khi vào cơ quan thuế tôi đã làm kế toán tại 1 công ty trách nhiệm hữu hạn và cty đã đóng bảo hiểm xã hội cho tôi liên tục từ năm 2000 đến hết tháng 2/2007. Ngày 1/3/2007 tôi nhận được quyết định tuyển dụng công chức của cục thuế. Vậy thời gian đóng bảo hiểm trước đây của tôi có được tính để xếp hệ số lương khi vào công tác tại cơ quan thuế không?
Trả lời
Vụ Chính sách Thuế, Bộ Tài chính trả lời:
Thời gian đóng BHXH bắt buộc và thời gian để tính xếp lương vào ngành là 2 vấn đề độc lập.
Chúng tôi được biết, việc xếp lương công chức nói chung, công chức thuế nói riêng cần căn cứ vào bằng cấp, trình độ và thời gian đã công tác trong ngạch/bậc trong cơ quan nhà nước để xếp vào ngạnh bậc tương ứng khi họ được tuyển vào ngành. Theo đó, thời gian đã nộp BHXH trước đây được bảo lưu để tính quyền lợi bảo hiểm sau này khi Bạn được nghỉ hưu hay thôi việc. Còn việc xếp bạn vào mức lương của ngạch bậc công chức thì phải theo vị trí công việc, chức trách bạn được giao, văn bằng chứng chỉ bạn đang có.
Lọc theo danh mục
- Tất cả câu hỏi
- Hỏi - đáp về chính sách tài chính
- Văn bản chính sách Hải quan mới
- Văn bản chính sách Thuế mới