Người dân xếp hàng bên ngoài một trung tâm giới thiệu việc làm ở London, Anh.

Người dân xếp hàng bên ngoài một trung tâm giới thiệu việc làm ở London, Anh.

Dự kiến, gói hỗ trợ mới trị giá 500 triệu bảng Anh (tương đương 680 triệu USD) sẽ tập trung vào việc đào tạo lại số lao động lớn tuổi sắp quay trở lại làm việc cũng như hướng tới cả những người trẻ tuổi. Gói hỗ trợ này cũng tăng thu nhập tuần cho các lao động đang được trả lương thấp nhất.

Phát biểu tại hội nghị thường niên của đảng Bảo thủ, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak nhấn mạnh đã đến lúc Anh chuyển sang kế hoạch hỗ trợ dài hạn thay vì gói hỗ trợ như trước đây. Ông lập luận: “Anh đang trong giai đoạn phục hồi mạnh nhất và nhanh nhất so với bất kỳ nền kinh tế lớn nào trên thế giới, nhưng cần chuẩn bị cho nền kinh tế trong tương lai, điều này đồng nghĩa với việc hỗ trợ và trang bị kỹ năng cho người dân trong công việc và cuộc sống".

Trước đó, Chính phủ Anh đã hỗ trợ gần 70 tỷ bảng để chi trả phần lớn lương cho số nhân viên phải tạm thời nghỉ việc do dịch COVID-19, nhờ đó duy trì tỷ lệ thất nghiệp trong giới viên chức ở mức tương đối thấp. Gói hỗ trợ này đã giúp duy trì được 11 triệu việc làm thông qua cơ chế nghỉ có hưởng lương.

Theo TTXVN