Vì chất lượng cuộc sống người dân

Thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2024 của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính và kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024, ngày 25/4/2024, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app “BR-VT Smart” trên nền tảng Zalo.

“BR-VT Smart” tạo bước đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ công
“BR-VT Smart” tạo bước đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ công. Ảnh: CTV

Sau 4 tháng ra mắt, nhờ sự hữu ích của tính năng và việc sử dụng đơn giản với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, mini app BR-VT Smart trên Zalo đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người dân. Người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy cập và sử dụng ngay từ thời điểm mini app vừa ra mắt. Theo đó, từ ngày 25/4 đến đầu tháng 8/2024 đã có gần 100.000 người dùng mini app BR-VT Smart, tạo ra gần 120.000 lượt truy cập.

Sau 4 tháng đưa vào hoạt động đã có gần 100.000 người dùng mini app BR-VT Smart (https://zalo.me/s/2348888321117433770), tạo ra gần 120.000 lượt truy cập

Nói về nền tảng phát triển mini app “BR-VT Smart”, ông Đỗ Hữu Hiền - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đây là một nền tảng đạt đủ các tiêu chí: tích hợp trên một ứng dụng phổ biến với người dân; giảm thiểu được các bước đăng ký, đăng nhập và nhập thông tin; kết nối và truy cập trực tiếp với cổng DVC của tỉnh.

Với 3 tiêu chí nêu trên, trong quá trình tìm kiếm, đề xuất, phân tích các giải pháp, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận thấy, Zalo hiện đang là ứng dụng nhắn tin - mạng xã hội hàng đầu trên điện thoại, phổ biến trong đại đa số người dân với hơn 76 triệu người dùng.

Với đông đảo người dùng, cùng hiệu quả thực tế từ các tỉnh thành và các cơ quan nhà nước đã triển khai mini app, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng nền tảng công nghệ số Zalo có thể giải quyết những hạn chế về công nghệ trong quá trình phát triển đô thị thông minh và xu hướng chuyển đổi số tại địa phương.

Nâng tầm dịch vụ công

Theo ông Đỗ Hữu Hiền, việc ra mắt mini app BR-VT Smart trên nền tảng Zalo nhằm hướng dẫn người dân, doanh nghiệp các thủ tục hành chính, các DVC trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ đó đề cao việc hỗ trợ và nâng chất lượng cuộc sống của người dân, cũng như sự phát triển của doanh nghiệp địa phương.

“BR-VT Smart” tạo bước đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ công
“BR-VT Smart” góp phần giúp dịch vụ công tiện ích hơn đối với người dân. Ảnh: CTV

Việc phát triển mini app BR-VT Smart trên Zalo giúp nâng cao chất lượng dịch vụ công cung cấp cho người dân trên địa bàn tỉnh. Chính quyền nhanh chóng nắm bắt được thông tin từ người dân, giải đáp thắc mắc kịp thời và xử lý nhanh các thủ tục. Đồng thời người dân cũng có thể tiết kiệm thời gian di chuyển, tìm hiểu thông tin và chuẩn bị hồ sơ nhờ đã có tích hợp các bước và thao tác ngay trên Zalo Mini App.

Thông qua việc ứng dụng Zalo, UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát triển các tính năng dịch vụ công như: nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu hồ sơ trực tiếp trên mini app, thanh toán trực tuyến và đường dây nóng tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng mở rộng các tiện ích về hành chính công trên Zalo Mini App như: Hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai, lịch cúp điện và thông tin việc làm.

Người dân chỉ cần nhập từ khóa “BR-VT Smart” trên thanh tìm kiếm, sau đó chọn mini app “BR-VT Smart” tại phần hiển thị kết quả là có thể sử dụng các tiện ích, tính năng cần thiết, hoặc cập nhật tin tức tại địa phương.

Các tính năng và tiện ích trên phù hợp và hữu ích đối với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, từ lao động phổ thông đến trung niên, người lớn tuổi. Cùng với đó, việc tích hợp mini app trên Zalo cũng tiết kiệm dung lượng cho những người dân sử dụng điện thoại thông minh giá thành thấp và có dung lượng nhỏ.

Do đó, UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đảm bảo không một người dân nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc cách mạng chuyển đổi số này tại địa phương.

Việc phát triển và ra mắt mini app “BR-VT Smart” trên Zalo cho thấy, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang chú trọng tăng tốc đẩy mạnh công tác chuyển đổi số dịch vụ công trong năm 2024 và cả tương lai.