Hợp tác ra mắt các sản phẩm mới

Điển hình như FWD, doanh nghiệp này và Vietcombank vừa giới thiệu giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư mới có tên gọi “FWD Nâng tầm vị thế 2.0”, gia tăng nhiều quyền lợi về đầu tư, đồng thời nâng mức bảo vệ lên đến 380% số tiền bảo hiểm. Theo đó, khi tham gia “FWD Nâng tầm vị thế 2.0”, khách hàng của

Vietcombank sẽ được chi trả thêm 100% số tiền bảo hiểm trong trường hợp thương tật toàn bộ và vĩnh viễn hoặc tử vong do tai nạn. Quyền lợi này giúp gia tăng bảo vệ và hỗ trợ tài chính kịp thời cho khách hàng và gia đình.

Ngoài ra, “FWD Nâng tầm vị thế 2.0” tiếp tục duy trì ưu điểm khác biệt với quyền lợi gia tăng số tiền bảo hiểm tự động mỗi 3 năm mà không cần thẩm định lại sức khỏe và cũng không tăng phí bảo hiểm cơ bản, qua đó đáp ứng được nhu cầu bảo vệ ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt ở những giai đoạn lớn tuổi.

Đại diện Shinhan Life Việt Nam và Ngân hàng Shinhan Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Hà Phan
Đại diện Shinhan Life Việt Nam và Ngân hàng Shinhan Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Hà Phan

Khách hàng tham gia “FWD Nâng tầm vị thế 2.0” còn nhận được quyền lợi thưởng duy trì hợp đồng định kỳ, giúp giá trị hợp đồng tăng trưởng theo thời gian. Sản phẩm còn có thêm quyền lợi thưởng đặc biệt tương đương 100% phí bảo hiểm rủi ro vào năm thứ 10, năm thứ 15 và năm thứ 20 của hợp đồng.

Được biết, hợp tác giữa Vietcombank và FWD đến nay vẫn là một trong những thương vụ nổi bật trong thị trường bancassurance Việt Nam. Sau 2 năm, hợp tác này đã và đang góp phần tạo giá trị tích cực cho khách hàng cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường.

Mới đây, Manulife Việt Nam và VietinBank cũng ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hạn mức lên đến 2 tỷ đồng - "Max - Sống khỏe" trên VietinBank iPay Mobile, giúp hơn 10 triệu khách hàng VietinBank tiếp cận các giải pháp bảo hiểm với chi phí cạnh tranh.

Được biết, "Max - Sống khỏe" là cột mốc mới nhất trong nỗ lực của Manulife Việt Nam và VietinBank nhằm thúc đẩy số hóa và tạo sự chuyển đổi trong hoạt động bảo hiểm nhân thọ thông qua các giải pháp hàng đầu mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng và bảo vệ toàn diện.

Trước đó, một tên tuổi mới tham gia thị trường bảo hiểm là Shinhan Life Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Shinhan Việt Nam và phân phối sản phẩm bảo hiểm đầu tiên trên hệ thống của ngân hàng này là Shinhan - Tín dụng - sản phẩm bảo vệ cho khách hàng khi vay vốn.

Thông qua việc hợp tác này, hai đối tác đều thể hiện cam kết phát triển và hoàn thiện danh mục sản phẩm và dịch vụ tài chính toàn diện, hướng tới mục tiêu cung cấp cho khách hàng thêm các lựa chọn phù hợp trong việc lập kế hoạch tài chính cho bản thân và gia đình.

Kỳ vọng tiếp tục bùng nổ doanh thu

Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã ký thỏa thuận hợp tác độc quyền kéo dài 16 năm với VietinBank, có hiệu lực kể từ ngày 29/12/2021. Theo thỏa thuận, Manulife Việt Nam là nhà phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng của VietinBank. Việc đầu tư mạnh vào sản phẩm và tiên phong chuyển đổi số hóa đã giúp Manulife Việt Nam và VietinBank gặt hái nhiều thành công trên thị trường trong khoảng thời gian ngắn kể từ khi chính thức kích hoạt thỏa thuận.

“Manulife Việt Nam hiện tại có 3 ngân hàng đối tác độc quyền là VietinBank, Techcombank và SCB (Ngân hàng TMCP Sài Gòn). Điều này có nghĩa là chúng tôi đã tiếp cận thêm hơn 25% dân số Việt Nam nhờ vào cơ sở khách hàng của ngân hàng, mang đến cho chúng tôi cơ hội cung cấp sự tư vấn cũng như các giải pháp bảo hiểm và tài chính cho nhiều người hơn nữa” - đại diện Manulife Việt Nam cho biết thêm.

Theo đại diện FWD, hợp tác Vietcombank - FWD được chính thức triển khai vào tháng 4/2020, dù gặp nhiều thách thức do dịch bệnh Covid-19 nhưng cả hai bên đã đạt được những kết quả khả quan. Không chỉ đạt mức tăng trưởng vượt trội, chất lượng triển khai bancassurance giữa Vietcombank và FWD đặc biệt được chú trọng từ những ngày đầu đã mang lại những trải nghiệm rất tích cực cho khách hàng.

Tính đến cuối năm 2021, hợp tác ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao gần 4 lần so với thị trường. Bên cạnh đó, Vietcombank và FWD cũng không ngừng nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng thị trường bancassurance tại Việt Nam, với tổng doanh thu phí bảo hiểm và thị phần tăng trưởng ấn tượng hàng năm và kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Bancassurance dự kiến đạt 50% doanh thu khai thác mới năm 2025

“Bancassurance dự kiến sẽ đạt 50% tổng doanh thu khai thác mới của bảo hiểm nhân thọ vào năm 2025. Rõ ràng là bancassurance đang trên đà tăng trưởng liên tục và tôi tin rằng điều này sẽ giúp Chính phủ đạt được mục tiêu 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ vào năm 2025” - ông Mark Chapman - Giám đốc điều hành kế nhiệm Kênh phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam.

Trước đó, ACB và Sun Life Việt Nam cũng chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác về mảng dịch vụ khách hàng cao cấp, với mục tiêu mang đến nhiều lựa chọn hơn về dịch vụ tài chính đẳng cấp trọn vẹn dành cho nhóm khách hàng thuộc tầng lớp giàu và siêu giàu tại Việt Nam. Sự hợp tác lần này không chỉ đáp ứng nhu cầu những sản phẩm và dịch vụ tài chính thông thường mà còn xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ tài chính toàn diện, đáp ứng những nhu cầu đa dạng theo từng giai đoạn cuộc sống của khách hàng.

Được biết, ACB và Sun Life bắt đầu hợp tác vào cuối năm 2020 và liên tiếp có được sự đón nhận tích cực từ khách hàng. Hiện tại, ACB đã có hơn 51.000 khách hàng mua bảo hiểm, mang lại khoản doanh thu hàng nghìn tỷ đồng và đứng trong top đầu thị trường bancassurance tại Việt Nam.

Theo số liệu từ cơ quan quản lý về bảo hiểm, tính đến ngày 31/12/2021, 16/18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã ký 61 hợp đồng bancassurance với các tổ chức tín dụng tại Việt Nam, trong đó 40 hợp đồng có thỏa thuận phân phối độc quyền (chiếm 66%) và 21 hợp đồng không có thỏa thuận phân phối độc quyền (chiếm 34%). Hệ thống pháp luật về kinh doanh bảo hiểm ngày càng hoàn thiện là cơ sở pháp lý để các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phát triển hoạt động kinh doanh cũng như đẩy mạnh triển khai bancassurance, kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng doanh thu trong thời gian tới.