giá sữa

Hiện giá sữa bán buôn trên địa bàn Hà Nội đã giảm đến 18%. Ảnh: H.L

Sở Tài chính Hà Nội cho biết, từ tháng 9 đến hết năm 2014, Sở đã chủ trì cùng liên ngành: Cục Thuế, Công an thành phố, Sở Y tế, Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra việc chấp hành quy định quản lý Nhà nước về giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại 7 doanh nghiệp.

Kết quả, đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 doanh nghiệp, tổng số tiền phạt là 65 triệu đồng. Cụ thể, Công ty CP sản xuất và xuất nhập khẩu Đức Nam bị phạt 25 triệu đồng; Công ty CP dược phẩm Việt Nam bị phạt 25 triệu đồng, và Công ty TNHH dược phẩm H.I.K.I.D bị phạt 15 triệu đồng.

Cũng theo Sở Tài chính Hà Nội, trong năm qua Sở đã tiến hành xác định giá tối đa, tiếp nhận và rà soát hồ sơ giá tối đa, đăng ký giá đối với 13 công ty sản xuất, nhập khẩu sữa trên địa bàn.

Tổng số sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi đã được đăng ký giá là 135 sản phẩm, trong đó có 5 công ty đăng ký giá bán sản phẩm mới lưu thông sau ngày 20/5/2014, với tổng số 17 sản phẩm. Sau khi áp giá tối đa, một số sản phẩm sữa đã có giá bán buôn tối đa giảm so với giá bán buôn trước thời điểm áp dụng bình ổn giá đến 18%./.

N.P