Nestlé Việt Nam và dấu ấn năm 2023, tạo đà phát triển trong năm 2024
Nestlé Việt Nam dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và Top 5 doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon.

Dẫn đầu Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2023

Ngày 13/12/2023, Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức. Bên cạnh đó, công ty cũng nằm trong Top 5 doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon.

Tại sự kiện, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam phát biểu: “Với tầm nhìn trở thành công ty toàn cầu gắn kết địa phương, tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng thực hiện các giải pháp, sáng kiến trên tất cả phương diện gồm môi trường, xã hội, quản trị, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước. Kết quả xếp hạng với vị trí dẫn đầu trong 3 năm liên tục là sự ghi nhận đáng tự hào đối với những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc thực hiện cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam”.

Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao

Năm 2023, Nestlé Việt Nam tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường sản xuất, đa dạng hóa danh mục sản phẩm xuất khẩu, đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới. Hoạt động xuất khẩu của công ty cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong năm 2023.

Trong năm 2022, xuất khẩu của Nestlé Việt Nam tăng khoảng 7% về lượng, nhưng tăng đến 30% về giá trị. Hiện sản phẩm của công ty được xuất khẩu sang hơn 30 thị trường trên thế giới. Tháng 12 vừa qua, Nestlé Việt Nam tiếp tục được Bộ Công Thương xếp vào danh sách “Doanh nghiệp Xuất khẩu Uy tín 2022”. Đây là lần thứ 3 Nestlé vinh dự nằm trong danh sách này.

Bà Nguyễn Trần Hoàng Yến, Giám đốc Chuỗi Cung ứng của Nestlé Việt Nam cho biết: “Hướng đến đảm bảo xuất khẩu bền vững và gia tăng giá trị cho sản phẩm “Made in Vietnam”, chúng tôi không ngừng đầu tư công nghệ, chuỗi giá trị và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, môi trường cũng như các yêu cầu riêng biệt của các thị trường khó tính. Năm nay, xuất khẩu của công ty được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng khả quan”.

Nestlé thúc đẩy nền nông nghiệp phát thải thấp qua nông nghiệp tái sinh

Nestlé Việt Nam và dấu ấn năm 2023, tạo đà phát triển trong năm 2024
Nestlé Việt Nam đang mở rộng các dây chuyền sản xuất sản phẩm giá trị cao.

Chính phủ Việt Nam đã có cam kết về mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã ban hành những chính sách và chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, tăng trưởng bền vững trong các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, cũng như định hướng thu hút đầu tư thế hệ mới.

Là doanh nghiệp hàng đầu về thực phẩm, Nestlé tập trung vào các nhóm giải pháp về giảm khí thải nhà kính trong toàn bộ chuỗi cung ứng, cũng như thực hiện vai trò thúc đẩy sự chuyển đổi sang phương thức canh tác nông nghiệp bền vững nhằm xây dựng hệ thống thực phẩm tái sinh, góp phần đảm bảo nguồn cung lương thực bền vững, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, đảm bảo thu nhập, hướng đến ngành nông nghiệp bền vững, phát thải thấp.

Giữa năm 2023, Nestlé khởi động dự án “Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu trồng hơn 2,3 triệu cây đến năm 2027. Dự án nhằm vừa góp phần đem lại giá trị kinh tế, tạo thêm thu nhập cho người nông dân, vừa hỗ trợ cải thiện các điều kiện canh tác cây cà phê, đặc biệt tăng khả năng chống lại côn trùng và thích ứng với biến đổi khí hậu, thiên tai (hạn hán, mưa bão,..), cải thiện chất lượng đất trồng và đa dạng sinh học. Dự kiến dự án sẽ giúp hấp thụ và lưu trữ khoảng 480.000 tấn CO2 trong giai đoạn 5 năm (2023 - 2027), góp phần giúp chuyển đổi sang nông nghiệp sinh thái trong canh tác cây cà phê tại Tây Nguyên.

Vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” lần thứ 4 liên tiếp

Với nỗ lực đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, ngày 29/10/2023, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023, trong chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội và VCCI tổ chức. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, Nestlé Việt Nam được danh hiệu này.

Trước đó, Nestlé Việt Nam cũng lọt vào Top 3 trong bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong 5 năm liên tiếp (2018 - 2022), trong đó có 2 năm giữ vị trí số 1. Bảng xếp hạng dựa trên kết quả khảo sát với hơn 57.000 người đi làm trên toàn quốc, được thực hiện bởi công ty Anphabe và kiểm chứng độc lập bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage.

Thành lập tại Việt Nam vào năm 1995, Nestlé Việt Nam hiện vận hành 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối đặt tại tỉnh Đồng Nai và Hưng Yên, cùng đội ngũ hơn 2.300 nhân viên, và tạo việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng cho hơn 10.000 lao động.

7 năm liên tục được biểu dương vì thành tích đóng góp vào ngân sách nhà nước

Tại Hội nghị biểu dương người nộp thuế “Nỗ lực vượt khó và đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước giai đoạn 2020 - 2022” vào ngày 20/10/2023, Nestlé Việt Nam được nhận bằng khen từ Bộ Tài chính, nhờ những đóng góp cho kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, đồng thời tham gia triển khai tốt các chương trình chuyển đổi số của ngành Tài chính, ngành Thuế.

Công ty tiếp tục thuộc Danh sách xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam (V1000) trong năm 2022. Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp Nestlé Việt Nam nằm trong Danh sách V1000 được Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) xếp hạng, kể từ năm 2016, dựa trên cơ sở mức nộp thuế TNDN vào ngân sách nhà nước của doanh nghiệp hàng năm./.