Hà Nội: Nhiều chương trình khuyến mại, đón sóng tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại các siêu thị.

Để chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân.

Đại diện MM Mega Market (Việt Nam) cho biết để đáp ứng nhu cầu của thị trường, doanh nghiệp đã tăng 20%-30% tổng lượng dự trữ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán, đồng thời làm việc với nhà cung cấp để cân đối nguồn hàng, mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả bình ổn nhất.

Bên cạnh đó, MMVN triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, áp dụng mức giảm từ 10%-30% kéo dài xuyên suốt cuối năm đến lễ tết nhằm kích cầu mua sắm, góp phần phục hồi thị trường sau những biến động kinh tế năm 2023.

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, doanh nghiệp cũng triển khai trên toàn quốc triển khai chương trình “Dọn nhà đón Tết” và “Chúc mừng năm mới 2024” kéo dài đến 10/1/2024, gồm chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới trên 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Hà Nội: Nhiều chương trình khuyến mại, đón sóng tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Người dân mua sắm hàng Tết tại hệ thống siêu thị GO! Big C.

Những năm gần đây, các chương trình bình ổn thị trường đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, hệ thống phân phối và bán lẻ, dù sức mua nhiều thời điểm có tăng cao, song về cơ bản, nguồn cung hàng hóa dồi dào đã giúp giả cả không có nhiều biến động.

Theo đại diện Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), dịp cuối năm và các ngày lễ, tết là thời điểm sôi động nhất trong năm của mảng kinh doanh nội địa, là cơ hội để tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả, do vậy Hapro đã sớm chuẩn bị nguồn hàng hóa, dịch vụ để phục vụ tiêu dùng của người dân.

Các sản phẩm từ các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường như: Gạo Hapro Đồng Tháp; Hạt điều rang Hapro; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt gà, thịt ba chỉ xông khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà... Ngoài ra, đơn vị cũng khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như: bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; bộ sản phẩm đặc sản vùng miền của Yên Bái, Hà Giang…

Ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn thị trường như: Gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo), rượu bia - nước giải khát…. trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hapro còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: Mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm…

Địa điểm tham gia chương trình bình ổn là 57 điểm bán hàng trên địa bàn TP. Hà Nội mang thương hiệu BRGMart, Haprofood/BRGMart; thời gian thực hiện chương trình bình ổn kéo dài đến tháng 4/2024.

Nhằm kích cầu sức mua của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH xuất nhập khẩu và bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…

Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng./.